Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảm bảo an toàn giao thông các công trình thi công trên đường trong dịp lễ Quốc khánh

Đăng Tùng
09:03, 23/08/2024

(ĐN) - Ngày 23-8, đại diện Sở Giao thông vận tải cho biết, vừa có văn bản gửi các sở, ngành, cơ quan, đơn vị toàn tỉnh về việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), phục vụ vận chuyển hành khách, hàng hóa trong dịp lễ Quốc khánh 2-9 và khai giảng năm học mới 2024-2025 trên toàn tỉnh.

Sở Giao thông vận tải đề nghị UBND các huyện, thành phố phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình thi công đối với các tuyến đường đang thi công. Trong ảnh: Đường Bùi Trọng Nghĩa (phường Trảng Dài, thành phố Biên Hòa) đang thi công hệ thống cống thoát nước. Ảnh: Đăng Tùng

Đáng chú ý, Sở Giao thông vận tải đề nghị UBND các huyện, thành phố tổ chức kiểm tra tất cả các tuyến đường giao thông đường bộ, đường thủy thuộc thẩm quyền quản lý. Đặc biệt lưu ý đến các nút giao thông, các vị trí đường ngang giữa đường bộ và đường sắt có mật độ tham gia giao thông cao, các tuyến đường ra vào các khu di tích lịch sử, vui chơi giải trí tổ chức vào dịp lễ, các vị trí tiềm ẩn mất ATGT để có biện pháp cảnh báo, tổ chức ứng trực, khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố.

Đối với các tuyến đường đang thi công phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm ATGT trong quá trình thi công (kể cả các công trình giao thông xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo trên đường bộ đang khai thác).

Đối với các công trình gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân trong dịp lễ, phải có phương án bảo đảm ATGT tại từng khu vực thi công hoặc tạm dừng thi công hoàn trả mặt bằng thông toáng phục vụ việc đi lại của người dân. Sở Giao thông vận tải nhấn mạnh, nhà thầu phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tai nạn giao thông mà nguyên nhân là do chưa chấp hành đúng các quy định về bảo đảm ATGT.

Với đơn vị thực hiện công tác duy tu, sửa chữa thường xuyên các tuyến đường tỉnh, Sở Giao thông vận tải đề nghị phải tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra trên các tuyến thuộc phạm vi nhà thầu quản lý để tiến hành duy tu, sửa chữa kịp thời các hư hỏng nền, mặt đường, hệ thống báo hiệu đường bộ… nhằm đảm bảo ATGT trên toàn tuyến. Đặc biệt chú ý phải dọn dẹp vệ sinh công trường, đảm bảo ATGT, đồng thời bố trí nhân lực trực trong các ngày nghỉ lễ.

Đăng Tùng

Tin xem nhiều