Báo Đồng Nai điện tử
En

Báo Đồng Nai và Trường đại học Lạc Hồng ký kết hợp tác tuyên truyền, đào tạo nhân lực

Hạnh Dung
18:59, 15/08/2024

(ĐN)- Chiều 15-8, Báo Đồng Nai và Trường đại học Lạc Hồng tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp trong công tác thông tin tuyên truyền, đào tạo nhân lực và các hoạt động khác.

Tổng biên tập Báo Đồng Nai Đào Văn Tuấn và Hiệu trưởng Trường đại học Lạc Hồng Lâm Thành Hiển ký kết hợp tác. Ảnh: Huy Anh

Tổng biên tập Báo Đồng Nai Đào Văn Tuấn cho biết, thời gian qua, Báo Đồng Nai và Trường đại học Lạc Hồng đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến nhiệm vụ thông tin tuyên truyền trên lĩnh vực giáo dục – đào tạo, nhất là giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp.

Trường đại học Lạc Hồng là trường đại học ngoài công lập có bề dày truyền thống ở Đồng Nai, là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực quan trọng của tỉnh Đồng Nai, cung cấp nhân lực cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Cán bộ, phóng viên Báo Đồng Nai và lãnh đạo, giảng viên, sinh viên Trường đại học Lạc Hồng chụp hình lưu niệm tại buổi lễ. Ảnh: Huy Anh
Cán bộ, phóng viên Báo Đồng Nai và lãnh đạo, giảng viên, sinh viên Trường đại học Lạc Hồng chụp hình lưu niệm tại buổi lễ. Ảnh: Huy Anh

Việc ký kết hợp tác giữa 2 đơn vị nhằm cụ thể hóa những việc mà 2 bên sẽ thực hiện trong thời gian tới nhằm đạt kết quả tốt hơn nữa. Báo Đồng Nai sẽ là nơi để sinh viên các ngành học có liên quan của Trường đại học Lạc Hồng đến thực tập nghề nghiệp. Trường đại học Lạc Hồng sẽ tạo điều kiện để cán bộ, phóng viên Báo Đồng Nai tác nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm tác nghiệp cho sinh viên các ngành quan hệ công chúng, truyền thông đa phương tiện của trường. Qua đó, nâng cao trình độ, năng lực cho sinh viên của trường.

Phó tổng biên tập Báo Đồng Nai Đinh Kim Tuấn giới thiệu với giảng viên, sinh viên Trường đại học Lạc Hồng quy trình làm báo điện tử của Báo Đồng Nai. Ảnh: Huy Anh

Phó tổng Biên tập Báo Đồng Nai Hoàng Thị Bích Phú cũng đã giới thiệu tổng quan về Báo Đồng Nai đến quý thầy cô, sinh viên Trường đại học Lạc Hồng.

Báo Đồng Nai là hiện có gần 70 cán bộ, phóng viên, nhân viên. Hòa chung với dòng chảy chuyển đổi số báo chí, Báo Đồng Nai đã và đang nỗ lực đổi mới về hình thức và nội dung, đa dạng các loại hình báo chí, cung cấp đến bạn đọc những thông tin trung thực, đa chiều, mang hơi thở của đời sống xã hội.

Phóng viên Báo Đồng Nai có thể thực hiện được nhiều thể loại báo chí hiện đại, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tăng cường bản lĩnh chính trị, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

“Chúng tôi đang nỗ lực xây dựng đội ngũ người làm báo Đồng Nai vừa hồng, vừa chuyên, có bản lĩnh chính trị vững vàng, lăn xả, nhiệt huyết với công việc. Từ đó, thực hiện nhiều tác phẩm báo chí chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của bạn đọc và xu hướng cạnh tranh thông tin hiện nay” – nhà báo Bích Phú chia sẻ.

Sinh viên Trường đại học Lạc Hồng tìm hiểu quy trình làm báo và quá trình tác nghiệp của phóng viên Báo Đồng Nai. Ảnh: Huy Anh
Sinh viên Trường đại học Lạc Hồng tìm hiểu quy trình làm báo và quá trình tác nghiệp của phóng viên Báo Đồng Nai. Ảnh: Huy Anh

Tiến sĩ Lâm Thành Hiển, Hiệu trưởng Trường đại học Lạc Hồng trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ của Báo Đồng Nai trong công tác tuyên truyền kể từ khi nhà trường mới thành lập. Với mục tiêu không để học sinh Đồng Nai phải đi học xa, những năm qua, Trường đại học Lạc Hồng đã mở nhiều ngành học đáp ứng nhu cầu của xã hội cũng như các trường đại học lớn ở Thành phố Hồ Chí Minh có.

2 ngành truyền thông đa phương tiện và ngành quan hệ công chúng là những ngành mới mở của trường. Do vậy, trong thời gian tới, nhà trường mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của cán bộ, phóng viên Báo Đồng Nai. Qua đó, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học của nhà trường.

Theo đó, một trong số những nội dung quan trọng trong bản ký kết giữa Báo Đồng Nai và Trường đại học Lạc Hồng là hai bên sẽ phối hợp trong tiến trình thực hiện giáo dục - đào tạo nhân lực báo chí, truyền thông. Hai bên cùng nhau trao đổi, góp ý về chương trình đào tạo dành cho sinh viên ngành truyền thông đa phương tiện mà trường đang thực hiện. Đồng thời, cử cán bộ lãnh đạo, nhà báo có kinh nghiệm làm báo vững tay nghề, có các tác phẩm báo chí chất lượng cao tham gia thỉnh giảng, trao đổi kinh nghiệm tác nghiệp với sinh viên của trường.

Dịp này, cán bộ giảng viên, sinh viên Trường đại học Lạc Hồng đã tham quan, tìm hiểu quy trình làm báo tại Báo Đồng Nai.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều