Báo Đồng Nai điện tử
En

Bảo đảm an toàn giao thông dịp lễ Quốc khánh 2-9 và tháng cao điểm học sinh đến trường trên toàn quốc

Đăng Tùng
14:33, 21/08/2024

(ĐN) - Phó thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký ban hành công điện về bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 và tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường.

Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh ra quân đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ Quốc khánh 2-9 và khai giảng năm học mới 2024-2025. Ảnh: Lê Duy
Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh ra quân đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ Quốc khánh 2-9 và khai giảng năm học mới 2024-2025. Ảnh: Lê Duy

Theo đó, Chính phủ dự báo, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 kéo dài 4 ngày; đồng thời học sinh, sinh viên chuẩn bị bước vào năm học mới 2024-2025 nên lưu lượng giao thông sẽ tăng cao, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT) và ùn tắc giao thông.

Vì vậy, để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân và bảo đảm trật tự ATGT, Chính phủ yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo công an các địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT với tinh thần thượng tôn pháp luật. Đặc biệt chú ý phải xử lý quyết liệt, kiên trì, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, tập trung xử lý các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT. Ngoài ra, phải tăng cường lực lượng điều tiết, phân luồng, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng tăng cao trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Cùng với đó, Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các cơ quan trực thuộc Bộ, các Sở Giao thông vận tải và các đơn vị kinh doanh vận tải có phương án bảo đảm năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải, ATGT. Nhất là hoạt động vận chuyển hành khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của học sinh, sinh viên đầu năm học mới.

Riêng UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương được yêu cầu chỉ đạo các cơ quan, ngành, tăng cường tuyên truyền, vận động người dân, du khách chấp hành các quy định về trật tự ATGT. Trong đó chú trọng tổ chức tuyên truyền, vận động các gia đình tích cực nhắc nhở con em trong độ tuổi thanh, thiếu niên không điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe và chưa đủ kỹ năng tham gia giao thông.

Cùng với đó, phải công bố số điện thoại đường dây nóng về bảo đảm trật tự ATGT nhằm tiếp nhận, xử lý kịp thời các phản ảnh của người dân trong dịp nghỉ lễ.

Đăng Tùng

Tin xem nhiều