Báo Đồng Nai điện tử
En

285 cơ sở khám, chữa bệnh ở Đồng Nai chưa kê đơn thuốc bằng hình thức điện tử

Hạnh Dung
16:41, 07/08/2024

(ĐN)- Thông tin từ Sở Y tế, qua thống kê của Hội Tin học y tế Việt Nam, Đồng Nai có 774/807 cơ sở khám, chữa bệnh đã được cấp mã liên thông lên hệ thống đơn thuốc quốc gia.

Tuy nhiên, đến nay mới có 489 cơ sở thực hiện liên thông gửi đơn thuốc lên hệ thống. 285 cơ sở đã được cấp mã nhưng chưa triển khai thực hiện kê đơn thuốc bằng hình thức điện tử, kết nối dữ liệu với hệ thống đơn thuốc quốc gia và gửi đơn thuốc bằng hình thức điện tử tới người bệnh theo quy định của Bộ Y tế.

Bệnh nhân nhận thuốc bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Ảnh: Hạnh Dung
Bệnh nhân nhận thuốc bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Ảnh: Hạnh Dung

Lãnh đạo Sở Y tế đề nghị các bệnh viện, trung tâm y tế, các phòng khám đa khoa tư nhân khẩn trương thực hiện kê đơn thuốc bằng hình thức điện tử và đăng ký, kết nối dữ liệu với hệ thống đơn thuốc quốc gia, bán thuốc bằng mã đơn điện tử theo đúng quy định.

Các đơn vị đưa nội dung kê đơn thuốc điện tử vào tiêu chuẩn xét thi đua hàng tháng đối với các cá nhân, bộ phận và đơn vị trực thuộc. Đơn vị nào không hoàn thành, Sở Y tế sẽ đưa vào nội dung để xét thi đua cuối năm 2024.

Sở Y tế cũng đề nghị phòng y tế các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát đối với các cơ sở bán lẻ thuốc, các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân trong việc thực hiện kết nối liên thông, kê đơn thuốc bằng hình thức điện tử và bán thuốc theo đơn đúng quy định. Thực hiện công tác kiểm tra, giám sát đối với cơ sở khám, chữa bệnh thuộc quyền quản lý, nếu vi phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều