Báo Đồng Nai điện tử
En

2 hổ mẹ Bengal quý hiếm sinh 5 con tại Khu du lịch Vườn Xoài ở Đồng Nai

Ngọc Liên
16:03, 27/08/2024

(ĐN)- Thông tin từ Ban quản lý Khu du lịch (KDL) sinh thái Vườn Xoài, thành phố Biên Hòa, KDL vừa có 2 cá thể hổ Bengal đã sinh 5 hổ con.

Hổ Bengal mẹ và 2 con vừa sinh vào đầu tháng 8-2024. Ảnh: Ngọc Liên
Hổ Bengal mẹ và 2 con vừa sinh vào đầu tháng 8-2024. Ảnh: Ngọc Liên

Đây là một trong những loài động vật quý hiếm tại KDL Vườn Xoài vừa sinh con. Trong số 2 cá thể hổ Bengal mẹ, một cá thể đã sinh được 2 hổ con vào đầu tháng 8 và một cá thể mới sinh 3 hổ con cách đây vài ngày. Những hổ con vẫn đang được mẹ nuôi dưỡng và bảo vệ.

Hổ con quấn quýt bên nhân viên chăm sóc của KDL Vườn Xoài. Ảnh: Ngọc Liên
Hổ con quấn quýt bên nhân viên chăm sóc của KDL Vườn Xoài. Ảnh: Ngọc Liên

Theo đại diện KDL Vườn Xoài, nhân viên chăm sóc hổ sẽ theo dõi sát những ngày đầu hổ mới sinh. Trường hợp phát hiện hổ mẹ không muốn nuôi con sẽ tách hổ con ra khỏi mẹ. Hổ con sẽ được chuyên gia chăm sóc nuôi dưỡng bằng nguồn sữa và thức ăn dành riêng cho hổ.

Sau thời gian từ 3-5 tháng tuổi, bản năng thú ăn thịt của hổ con bắt đầu có dấu hiệu bộc phát, các chuyên gia sẽ tách hổ con ra khỏi người chăm sóc và được nuôi riêng tại khu dành cho hổ từ 5 tháng đến dưới 1 tuổi. Sau 1 tuổi, hổ bắt đầu được nuôi nhốt riêng, không tiếp xúc trực tiếp với con người cũng như các con vật khác.

Hổ Bengal con từ 3-5 tháng tuổi đã được nhốt riêng để cai sữa. Ảnh: Ngọc Liên
Hổ Bengal con từ 3-5 tháng tuổi đã được nhốt riêng để cai sữa. Ảnh: Ngọc Liên

Hổ Bengal thuộc loài động vật hoang dã vô cùng quý hiếm. Đến nay, tổng đàn hổ Bengal tại KDL Vườn Xoài được nâng lên thành 52 cá thể.

KDL Vườn Xoài hiện có trên 90 loài và trên 3 ngàn cá thể động vật hoang dã quý hiếm, trong đó có những loài vô cùng quý hiếm như: hổ Bengal, sư tử trắng, gấu nâu, báo đen, hồng hạc, vẹt Nam Mỹ, tê giác, gấu trúc đỏ…Một số loài đã sinh con như: hổ Bengal, tê giác, hà mã, hươu cao cổ, gấu…

Đại diện KDL Vườn Xoài cho biết, tất cả các loài động vật nuôi tại KDL sau khi sinh đẻ đều được bảo vệ và chăm sóc tốt. Các loại động vật khác như: đà điểu, cá sấu… cũng có tốc độ sinh sản khá cao với hàng chục ngàn con. Với quy mô động vật hoang dã ngày càng phong phú, KDL Vườn Xoài được nhiều du khách, doanh nghiệp du lịch lữ hành đánh giá cao về công tác chăm sóc, bảo tồn các loài thú.

Ngọc Liên

 

Tin xem nhiều