Báo Đồng Nai điện tử
En

15 nhà giáo đạt hạng nhất hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp lần thứ IX

Hải Yến
18:57, 17/08/2024

(ĐN)- Sau 3 ngày diễn ra hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp lần thứ IX, chiều 16-8, Sở Lao động, thương binh và xã hội đã tổ chức lễ bế mạc và trao giải.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý trao giải cho các nhà giáo đạt hạng nhất của Hội giảng. Ảnh: NT
Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý trao giải cho các nhà giáo đạt hạng nhất của Hội giảng. Ảnh: NT

Theo đó, có 48/66 nhà giáo đạt điểm bài giảng từ 75 điểm trở lên (chiếm 72,7%), được cấp giấy công nhận là giáo viên dạy nghề giỏi cấp tỉnh năm 2024. 5 Tiểu ban đã xét xếp hạng cho các nhà giáo đạt giải, gồm có 15 hạng nhất, 3 hạng nhì, 17 hạng ba và 13 hạng khuyến khích.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các trường, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các nhà giáo đã có sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư rất công phu, bài bản cho bài giảng của mình.

Hầu hết các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh xác định được ý nghĩa, tầm quan trọng của Hội giảng và nhiệt tình tham gia. Một số cơ sở giáo dục nghề nghiệp không có giáo viên tham gia Hội giảng nhưng đã bố trí giáo viên của đơn vị đến tham dự, nghe giảng để tích lũy kinh nghiệm chuẩn bị cho các kỳ Hội giảng tới.

Phó giám đốc Sở Lao động, thương binh và xã hội Nông Văn Dũng trao chứng nhận cho nhà giáo đạt hạng nhì tại Hội giảng. Ảnh: NT

Các giáo viên dự giảng sử dụng nhiều hình thức và phương pháp giảng khác nhau (bài giảng lý thuyết, thực hành và tích hợp) theo định hướng của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, cũng như theo xu hướng hội nhập với các nước trong khu vực và các nước có nền giáo dục nghề nghiệp phát triển.

Những kinh nghiệm được rút ra từ Hội giảng rất bổ ích và thiết thực giúp cho Sở Lao động, thương binh và xã hội làm tốt hơn nhiệm vụ quản lý nhà nước về công tác đào tạo nghề.

Hội giảng cũng giúp cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và các nhà giáo nâng cao kiến thức chuyên môn, phương pháp sư phạm dạy nghề theo định hướng hội nhập quốc tế, đồng thời làm cơ sở xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng trong thời gian tới, từ đó từng bước nâng cao chất lượng đào tạo nghề tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Hải Yến

Tin xem nhiều