Báo Đồng Nai điện tử
En

Vụ giết người bằng xyanua ở Nhơn Trạch: Thuốc độc xyanua mua trên mạng từ năm 2022

Trần Danh
13:36, 30/07/2024

(ĐN)- Sáng 30-7, tại cuộc họp báo của UBND tỉnh, đại tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó giám đốc Công an tỉnh cho biết, liên quan đến vụ giết người bằng thuốc độc xyanua xảy ra tại huyện Nhơn Trạch, cơ quan điều tra xác định, thuốc độc được đối tượng đặt mua trên mạng từ năm 2022, sau đó mang về phòng ngủ cất giữ.

Đại tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó giám đốc Công an tỉnh trả lời tại buổi họp báo. Ảnh: CTV
Đại tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó giám đốc Công an tỉnh trả lời tại buổi họp báo. Ảnh: CTV

Cụ thể, trả lời câu hỏi của các phóng viên liên quan đến quá trình điều tra vụ án này, đại tá Nguyễn Mạnh Toàn cho biết, qua điều tra, cơ quan công an xác định, đối tượng Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch), hàng ngày sống cùng gia đình anh ruột và chị dâu tại địa chỉ tổ 4, ấp Sơn Hà, xã Vĩnh Thanh.

Công an thu giữ ống chứa chất độc Xyanua mà đối tượng cất giấu. Ảnh: CTV
Công an thu giữ ống chứa chất độc xyanua mà đối tượng cất giấu. Ảnh: CTV

Quá trình sinh sống với vợ chồng anh trai và chị dâu, giữa Bích có xảy ra mâu thuẫn với chị dâu nên nảy sinh ý định đầu độc cháu N.H.B.T. (18 tuổi, là con của anh trai và chị dâu sống cùng nhà) để trả thù.

Về nguồn gốc số chất độc xyanua mà đối tượng sử dụng để giết người, đại tá Nguyễn Mạnh Toàn cho biết, quá trình điều tra, xác minh, cơ quan điều tra xác định, từ năm 2022, Bích đã tìm mua số thuốc độc này trên mạng xã hội, sau đó mang về cất trong phòng ngủ của mình.

Đại tá Nguyễn Mạnh Toàn cho rằng, đây là vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng, giết nhiều người với động cơ đê hèn. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Hồng Bích để điều tra về hành vi giết người.

Như thông tin đã phản ánh, tháng 6-2024, qua nguồn tin quần chúng tố giác và các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh đã vào cuộc điều tra, xác định do mâu thuẫn sinh hoạt với các thành viên trong gia đình, Nguyễn Thị Hồng Bích có hành vi mua chất độc xyanua để đầu độc cháu ruột là N.H.B.T.

Quá trình mở rộng điều tra, cơ quan công an xác định, trước đó, đối tượng này cũng đã sử dụng thuốc xyanua để đầu độc chồng và 2 cháu ruột của mình.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều