Báo Đồng Nai điện tử
En

Trên 200 sinh viên tìm cơ hội thực tập và việc làm với doanh nghiệp Nhật Bản

Công Nghĩa - Kim Chi
18:20, 30/07/2024

(ĐN)- Chiều 30-7, tại Trường cao đẳng Công nghệ cao Đồng Nai (huyện Long Thành) đã diễn ra sự kiện giao lưu nguồn nhân lực giữa sinh viên với các doanh nghiệp Nhật Bản tại Đồng Nai.

Chương trình do UBND tỉnh Đồng Nai phối hợp với Tổ điều phối xúc tiến phát triển công nghiệp hỗ trợ và Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Đến dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng và lãnh đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Sở Lao động, thương binh và xã hội.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng trao thư cảm ơn các doanh nghiệp Nhật Bản tham gia sự kiện. Ảnh: Kim Chi
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng trao thư cảm ơn các doanh nghiệp Nhật Bản tham gia sự kiện. Ảnh: Kim Chi

Sự kiện đã thu hút trên 200 sinh viên của 4 trường đến tham dự, gồm: Trường đại học Đồng Nai, Trường đại học Lạc Hồng, Trường trung cấp kinh tế - kỹ thuật số 2 và Trường cao đẳng công nghệ cao Đồng Nai.

Tham gia tư vấn và tuyển dụng sinh viên có 18 doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại Đồng Nai, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn như Công ty TNHH SMC Việt Nam chuyên về thiết bị tự động hoá, Công ty TNHH Tokin  Electronics Việt Nam về thiết bị điện tử… 

Sinh viên quét mã QR tìm hiểu cơ hội việc làm. Ảnh: Kim Chi
Sinh viên quét mã QR tìm hiểu cơ hội việc làm. Ảnh: Kim Chi

Phát biểu tại sự kiện, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cho biết, Nhật Bản hiện xếp thứ 3 trong số 44 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Đồng Nai với 269 dự án còn hiệu lực, tổng số vốn là 5,23 tỷ USD. 

Từ năm 2013 tỉnh Đồng Nai và METI KANSAI (Nhật Bản) đã ký thoả thuận hợp tác kinh tế và đến nay đã được tái ký 4 lần và đang tiếp tục thoả thuận ký lần thứ 5 nhằm tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Vùng Kanssai của Nhật Bản đầu tư tại Đồng Nai cùng với đào tạo nguồn nhân lực công nghiệp cho tỉnh. Thông qua các hoạt động hợp tác với  METI KANSAI, đã có hơn 7 ngàn sinh viên được đào tạo về tiêu chuẩn an toàn 3S của Nhật Bản, sau đó giới thiệu vào làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản tại Đồng Nai.

                                        Công Nghĩa – Kim Chi

Tin xem nhiều