Báo Đồng Nai điện tử
En

Trao bằng công nhận di tích cấp tỉnh cho đền Thủy Lâm Động tại Định Quán

Ly Na
13:11, 12/07/2024

(ĐN) - Sáng 12-7, UBND huyện Định Quán đã tổ chức Lễ công bố quyết định và trao bằng công nhận di tích lịch sử cấp tỉnh đền Thủy Lâm Động.

Ban quý tế di tích đền Thủy Lâm Động đón nhận bằng công nhận di tích cấp tỉnh. Ảnh: CTV
Ban quý tế di tích đền Thủy Lâm Động đón nhận bằng công nhận di tích cấp tỉnh. Ảnh: CTV

Đền Thủy Lâm Động (xã Túc Trưng, huyện Định Quán) được khởi tạo vào những năm đầu thế kỷ XX. Quá trình hình thành và phát triển đền gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của đội ngũ công nhân Đồn điền cao su Túc Trưng.

Đối tượng thờ chính của đền là mẫu Liễu Hạnh, mẫu Thượng Ngàn, mẫu Thoải (Thủy), Đức thánh Trần Hưng Đạo và những người có công tạo dựng đền. Hàng năm, vào các ngày 26-2, 20-8 và 20-9 âm lịch, đền tổ chức các lễ cúng, lễ hội kỳ yên thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách tham gia.

Ngày 6-5-2024, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1276/QĐ-UBND về xếp hạng di tích lịch sử đền Thủy Lâm Động, huyện Định Quán.

Với việc xếp hạng cấp tỉnh di tích cấp tỉnh đền Thủy Lâm Động, UBND tỉnh nghiêm cấm mọi hoạt động xây dựng, khai thác trong khu vực di tích đã khoanh vùng bảo vệ. Trong trường hợp đặc biệt, sử dụng đất đai ở các di tích phải được phép của Chủ tịch UBND tỉnh.

UBND huyện Định Quán thực hiện quyền quản lý nhà nước đối với di tích nói trên theo Luật Di sản văn hóa. Sở Văn hóa, thể thao và du lịch có trách nhiệm quản lý, bảo vệ, đề ra phương án tôn tạo, phát huy giá trị lịch sử của di tích.

Ly Na

Tin xem nhiều