Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổng kết 35 năm công tác biên soạn, phát hành, sử dụng Bản tin sinh hoạt chi bộ

Phương Hằng
11:51, 12/07/2024

(ĐN)- Tại Phú Yên, Ban Tuyên giáo Trung ương vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 35 năm (1989-2024) công tác biên soạn, phát hành và sử dụng Bản tin sinh hoạt chi bộ (BTSHCB). Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có hơn 400 đại biểu là Thường trực Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương và lãnh đạo ban tuyên giáo các tỉnh, thành phố.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn (bìa phải) dự hội nghị. Ảnh: Lương Quyên
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn (bìa phải) dự hội nghị. Ảnh: Lương Quyên

Đoàn Đồng Nai có Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn dự hội nghị.

Theo Ban Tuyên giáo Trung ương, từ khi ra đời đến nay, BTSHCB không ngừng được đổi mới, nâng cao chất lượng cả nội dung lẫn hình thức, phát triển về số lượng, dung lượng, trở thành tài liệu quan trọng sử dụng trong sinh hoạt chi bộ, góp phần củng cố và tăng cường sức chiến đấu của chi bộ, cán bộ, đảng viên. Trải qua 35 năm, bản  tin ngày càng cải tiến, nâng cao chất lượng nội dung và hình thức thể hiện. 

Tại Đồng Nai, từ năm 1989 đến nay, BTSHCB do Ban Tuyên giáo Trung ương phát hành được Thường trực Tỉnh ủy quan tâm chỉ đạo sao gửi đến các cấp ủy trực thuộc tỉnh và sao gửi đến các cấp ủy đảng cơ sở để thông tin tại các buổi sinh hoạt chi bộ hằng tháng và cấp cho báo cáo viên các cấp từ tỉnh đến xã.  

Đồng thời cũng từ năm 1989, thực hiện chỉ đạo của Ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương (nay là Ban Tuyên giáo Trung ương), Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị tỉnh trực thuộc Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã biên tập và phát hành bản tin Thông tin tư liệu.

Từ qúy II-1990, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai chủ trương xuất bản tập tài liệu tuyên truyền của Ban. Tháng 8-1990, bản tin đầu tiên ra đời. Nội dung gồm nhiều chuyên mục, cung cấp những thông tin kinh tế - xã hội đáng chú ý trong tỉnh, những bài kỷ niệm và lịch sử, trang văn học -nghệ thuật, sưu tầm, tư liệu… Số lượng in 1 ngàn bản, phát hành trong hệ thống Tuyên giáo tỉnh.

Tết năm 1991, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục ra đặc san có tên gọi chính thức là Thông tin tư liệu.

Từ năm 1992, Thường trực Tỉnh ủy đã có công văn cho phép Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức xây dựng, biên tập và phát hành Bản tin thông tin tư liệu là tài liệu dành cho sinh hoạt chi bộ hàng tháng, cho báo cáo viên các cấp tỉnh, huyện, xã.

Từ thời gian này, Bản tin thông tin tư liệu của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai đã ra đều đặn hàng tháng, mỗi năm 12 số, phát hành tới các tổ chức cơ sở đảng trong tỉnh.

Thực hiện Công văn số 5663-CV/BTGTW, ngày 24-5-2010 của Ban Tuyên giáo Trung ương về việc đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả Bản tin thông tin tư liệu và thống nhất cho các bản tin phục vụ sinh hoạt chi bộ hàng tháng là Thông báo nội bộ, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đổi tên Bản tin thông tin tư liệu thành Thông báo nội bộ, bắt đầu từ số tháng 3-2011.

Từ tháng 1-2024, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy được sự chấp thuận của Thường trực Tỉnh ủy đã dừng phát hành bản giấy và đăng tải Bản tin thông báo nội bộ trên phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử của Đảng bộ tỉnh nhằm phục vụ cán bộ, đảng viên trong tỉnh truy cập sinh hoạt chi bộ. Việc phát hành điện tử đã rút ngắn thời gian phát hành, kịp thời phục vụ việc sinh hoạt chi bộ hàng tháng, tiết kiệm kinh phí in ấn, phát hành.

Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tặng bằng khen cho 28 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác biên soạn, phát hành và sử dụng BTSHCB; trong đó Đồng Nai có 1 cá nhân được khen thưởng.

Phương Hằng

Tin xem nhiều