Báo Đồng Nai điện tử
En

Thủ khoa khối A kỳ thi tốt nghiệp của trường THPT Ngô Quyền tự ôn luyện và học online

Hải Yến
10:21, 17/07/2024

(ĐN)- Em Trần Mạnh Hùng, Trường trung học phổ thông (THPT) Ngô Quyền, một trong 3 thủ khoa khối A của tỉnh Đồng Nai chia sẻ, quá trình ôn thi tốt nghiệp, em chủ yếu học theo các thầy cô trong trường và tự ôn luyện

Em Trần Mạnh Hùng, Trường trung học phổ thông Ngô Quyền, một trong 3 thủ khoa khối A của tỉnh. Ảnh: NVCC
Em Trần Mạnh Hùng, Trường trung học phổ thông Ngô Quyền, một trong 3 thủ khoa khối A của tỉnh. Ảnh: NVCC

Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Quyền (thành phố Biên Hòa) Phan Trọng Nghĩa cho biết, trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, trường có 432 thí sinh dự thi, 100% thí sinh thi vừa để xét tốt nghiệp vừa xét đại học.

Kết quả, 100% học sinh của trường đậu tốt nghiệp. Trong đó, học sinh Trần Mạnh Hùng, lớp 12A4 đạt đồng thủ khoa khối A với tổng điểm là 27,75. Trong đó, điểm các môn thành phần gồm: Toán: 9, Lý: 9, Hóa: 9,75.

2 học sinh đồng thủ khoa Khối A với Trần Mạnh Hùng là: Lê Viết Trung, Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh (thành phố Biên Hòa): Toán 9,0, Lý 9,25, Hóa 9,50; Phan Anh Tuấn, Trường THPT Tân Phú (huyện Định Quán): Toán 9,0, Lý 8,75, Hóa 10.

Trần Mạnh Hùng chia sẻ, sau khi thi xong các môn, em đã dò đáp án và biết khá chính xác điểm thi của mình. Tuy nhiên, 8h sáng nay khi xem kết quả chính thức, Hùng vẫn khá bất ngờ với kết quả điểm thi, càng bất ngờ hơn khi mình là một trong 3 thủ khoa khối A của tỉnh.

Hùng cho biết thêm, quá trình ôn thi tốt nghiệp THPT, em chủ yếu học theo các thầy cô trong trường và tự ôn luyện. Ngoài ra, em giành khoảng 20-30% tổng thời gian ôn thi để luyện thi trên các fanpage của các giáo viên chuyên dạy online, đa số là giáo viên ở phía Bắc.

Hùng chia sẻ: “Các khóa học này hoàn toàn miễn phí và học sinh có thể tương tác trực tuyến với giáo viên trong quá trình học. Các thầy cô có nhiều kinh nghiệm nên đã giúp em củng cố thêm được nhiều kiến thức”.

Em Hùng sẽ đăng ký xét tuyển vào ngành công nghệ thông tin của Trường đại học Công nghệ thông tin (thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) vì em rất đam mê lĩnh vực công nghệ.

Năm lớp 12, Hùng đã tham gia và đoạt giải nhì môn Toán trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh.

Hải Yến

 

 

 

Tin xem nhiều