Báo Đồng Nai điện tử
En

Thông tin mới về vụ nguyên Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch bị lừa đảo hơn 171 tỷ đồng

Trần Danh
12:54, 30/07/2024

(ĐN) - Tại buổi họp báo do UBND tỉnh tổ chức vào sáng 30-7, trả lời về thông tin liên quan đến vụ lừa đảo số tiền hơn 171 tỷ đồng của nguyên Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch Nguyễn Thị Giang Hương, đại tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó giám đốc Công an tỉnh cho biết, vụ việc này đến nay đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiếp tục mở rộng điều tra.

Đại tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó giám đốc Công an tỉnh trả lời các cơ quan báo chí tại buổi họp báo sáng 30-7. Ảnh: CTV

Theo đại tá Nguyễn Mạnh Toàn, căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh xác định, nhóm người Việt Nam sống ở Campuchia dưới sự chủ mưu cầm đầu của người nước ngoài đã sử dụng 109 tài khoản ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt tiền của bà Hương.

Quá trình điều tra, cơ quan công an cũng đã phát hiện ra 12 đối tượng ở Việt Nam đã cấu kết sử dụng căn cước công dân giả đăng ký mở tài khoản ngân hàng rồi bán cho các nhóm đối tượng lừa đảo. Cơ quan công an đã củng cố hồ sơ khởi tố bị can nhóm đối tượng này để điều tra về hành vi sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. 

Theo Công an tỉnh, đây là vụ án phức tạp, liên quan đến nhiều đối tượng hoạt động tại nước ngoài nên Công an tỉnh đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an và công an một số địa phương để mở rộng điều tra vụ việc.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thi hành kỷ luật bà Nguyễn Thị Giang Hương, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch bằng hình thức cách chức Phó bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch (nhiệm kỳ 2020-2025). Sau đó, UBND tỉnh cũng đã có quyết định cách chức đối với bà Nguyễn Thị Giang Hương, Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch (nhiệm kỳ  2021-2026). Việc cách chức đối với bà Nguyễn Thị Giang Hương là căn cứ vào kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai.

Trần Danh

 

 

Tin xem nhiều