Báo Đồng Nai điện tử
En

Sở Y tế khen thưởng 2 tập thể thuộc Trung tâm y tế huyện Xuân Lộc

Hạnh Dung
17:00, 23/07/2024

(ĐN)- Chiều 23-7, Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Bình đã trao giấy khen của giám đốc Sở Y tế cho 2 tập thể thuộc Trung tâm y tế huyện Xuân Lộc đã có thành tích xuất sắc trong phẫu thuật.

2 tập thể được khen thưởng là khoa Ngoại tổng hợp và khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Bình trao giấy khen cho 2 tập thể đạt thành tích xuất sắc. Ảnh: SYT
Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Bình trao giấy khen cho 2 tập thể đạt thành tích xuất sắc. Ảnh: SYT

Bác sĩ Bùi Thái Chiến, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Xuân Lộc cho biết, thời gian qua, các bác sĩ của trung tâm đã thực hiện thành công nhiều ca phẫu thuật khó, cứu sống nhiều bệnh nhân bị bệnh nặng.

Đặc biệt, trong tháng 5 và tháng 6 năm 2024, đơn vị đã thực hiện một số ca đáng quan tâm như: Phẫu thuật nội soi ruột thừa cho nam bệnh nhân 34 tuổi, ngụ xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc. Đáng chú ý, bệnh nhân này bị đảo ngược phủ tạng.

Hay trường hợp cụ bà 87 tuổi, ngụ xã Xuân Hưng bị u nang buồng trứng kích thước lớn được phẫu thuật nội soi cắt thành công khối u. Trường hợp nam bệnh nhân 19 tuổi ngụ xã Xuân Hưng bị tai nạn giao thông dẫn đến biến dạng xương đùi phải được phẫu thuật đóng đinh xương đùi có chốt...

BS CKII Nguyễn Văn Bình, Phó giám đốc Sở Y tế đánh giá cao những kết quả mà tập thể Trung tâm y tế huyện Xuân Lộc nói chung và 2 khoa được khen thưởng nói riêng đã đạt được.

Việc một trung tâm y tế tuyến huyện thực hiện thành công nhiều ca phẫu thuật khó giúp người dân địa phương không cần phải di chuyển xa lên các bệnh viện tuyến trên, giảm quá tải cho tuyến trên, tăng cơ hội sống và bình phục sớm cho người bệnh.

Lãnh đạo Sở Y tế đề nghị trung tâm tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều