Báo Đồng Nai điện tử
En

Rà soát công tác đào tạo nguồn nhân lực chuẩn bị cho nhiệm kỳ mới

Công Nghĩa
17:00, 11/07/2024

(ĐN)- Ngày 11-7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương của tỉnh về công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu chỉ đạo tại buổi họp. Ảnh: Công Nghĩa
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu chỉ đạo tại buổi họp. Ảnh: Công Nghĩa

Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những mục tiêu đã được xác định trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025). Công tác này càng có tầm quan trọng khi tỉnh đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển mới nhờ hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện, đặc biệt là Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành sắp đi vào hoạt động.

Hiện có nhiều nhà đầu tư lớn đang tìm cơ hội đầu tư tại Đồng Nai ở nhiều lĩnh vực, trong khi đó tỉnh xác định rõ mục tiêu thu hút đầu tư hàm lượng công nghệ cao, ít thâm dụng lao động. Do đó, nhân lực chất lượng cao phải được quan tâm đào tạo để phục vụ nhu cầu phát triển của tỉnh trong tình hình mới.

Phát biểu tại buổi họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị, các sở ngành, địa phương phải tập trung rà soát lại công tác đào tạo nguồn nhân lực ở ngành, địa phương mình để nắm rõ những gì đã làm được, chưa làm được và những khó khăn vướng mắc đang gặp phải, cần tháo gỡ. Công tác rà soát, đánh giá phải hoàn thành trong năm 2024 để chuẩn bị kế hoạch đào tạo nhân lực cho nhiệm kỳ mới 2025-2030.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cũng đề nghị các ngành đánh giá lại mạng lưới quy hoạch ngành, trong đó có quy hoạch giáo dục, y tế, văn hóa thể thao… trong đó phải coi trọng 2 nội dung trọng tâm là cơ sở vật chất và nguồn nhân lực. Trong quá trình đánh giá phải phối hợp chặt chẽ với các địa phương để biết việc thừa thiếu nhân lực ra sao và có giải pháp tháo gỡ.

Đối với những khó khăn trong tiếp cận thông tin cụ thể về nguồn nhân lực cho Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị, Văn phòng UBND tỉnh làm việc với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) để lãnh đạo tỉnh có buổi làm việc cụ thể, từ đó chủ động hơn trong công tác phối hợp của tỉnh về đào tạo nhân lực.

Về đề xuất của Sở Văn hóa thể thao và du lịch về nâng cấp Trường trung cấp Văn hóa nghệ thuật tỉnh trở thành trường cao đẳng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị các sở ngành nghiên cứu, nếu đủ điều kiện thì tham mưu cho UBND tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị nâng cấp, đáp ứng đào tạo nhân lực cho tỉnh về lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật của địa phương.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều