Báo Đồng Nai điện tử
En

Ra mắt 6 tổ bảo vệ an ninh trật tự tham gia hòa giải mâu thuẫn cơ sở đầu tiên tại Đồng Nai

Tố Tâm
18:16, 17/07/2024

(ĐN)- Ngày 17-7 Công an phường Tân Mai (thành phố Biên Hòa) tổ chức lễ ra mắt 6 tổ bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) tham gia hòa giải mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân tại phường Tân Mai. Đây là mô hình điểm đầu tiên được xây dựng sau khi lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở đi vào hoạt động từ ngày 1-7.

Lãnh đạo Bộ Công an, Công an tỉnh và địa phương tặng hoa chúc mừng các tổ bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở tham gia hòa giải mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân. Ảnh: CTV

Tham dự buổi lễ có thiếu tướng Lê Minh Hiếu, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06), Bộ Công an và lãnh đạo Công an tỉnh, các sở, ngành.

Trung tá Nguyễn Thành Trung, Trưởng Công an phường Tân Mai cho biết, phường Tân Mai có 6 khu phố, 94 tổ nhân dân với gần 29 ngàn người. Từ ngày 1-7, UBND phường đã quyết định thành lập 6 tổ bảo vệ ANTT ở cơ sở với 24 thành viên, hoạt động tại 6 khu phố.

Những thành viên tham gia tổ bảo vệ ANTT đã có thời gian cư trú lâu năm tại khu dân cư, thông thuộc địa bàn, hiểu biết và hòa nhập với phong tục, tập quán tại khu dân cư. Do đó, các thành viên tổ có khả năng tham gia hòa giải mâu thuẫn các vụ việc trong khu dân cư, không để xảy ra hậu quả, hình thành vụ việc phức tạp, điểm nóng.

Để tổ hoạt động hiệu quả, UBND phường Tân Mai cũng đã ban hành quy chế hoạt động và giao Công an phường Tân Mai là lực lượng tham mưu nòng cốt trong triển khai thực hiện mô hình; thường xuyên kiểm tra, đánh giá chất lượng, hiệu quả, định hướng hoạt động của mô hình đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Các đại biểu tham dự buổi lễ ra mắt
Các đại biểu tham dự buổi lễ. 

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Công an tỉnh cho biết, tổ bảo vệ ANTT ở cơ sở tham gia hòa giải mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân tại phường Tân Mai là mô hình đầu tiên đi vào hoạt động trên địa bàn tỉnh sau khi lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở thành lập từ ngày 1-7.

Cùng với tham gia bảo vệ ANTT, lực lượng này sẽ góp phần hòa giải những mâu thuẫn ngay từ cơ sở, không để phát sinh phức tạp. Sau khi triển khai tại phường Tân Mai, Công an tỉnh sẽ có những đánh giá, rút kinh nghiệm để nhân rộng ra toàn tỉnh trong thời gian tới.

Tố Tâm

Tin xem nhiều