Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát hiện 2 cơ sở giết mổ heo trái phép tại thành phố Biên Hòa

Khắc Thiết
21:58, 18/07/2024

(ĐN)- Sáng 18-7, Đoàn kiểm tra liên ngành 389 thành phố Biên Hòa phối hợp với Cục Chăn nuôi và thú y tỉnh Đồng Nai kiểm tra và phát hiện 2 cơ sở giết mổ heo trái phép tại phường Phước Tân.

Giết mổ heo trái phép dưới nên nhà dơ bẩn thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra. Ảnh: K.Thiết
Giết mổ heo trái phép dưới nên nhà dơ bẩn thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra. Ảnh: K.Thiết

Cụ thể, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở giết mổ heo trái phép tại  khu phố Hương Phước, phường Phước Tân do ông Nguyễn Văn Đạt làm chủ. Thời điểm kiểm tra, cơ sở có 2 nhân công đang tiến hành giết mổ heo trên nền nhà không đảm bảo vệ sinh. Trong chuồng còn có 20 con heo (70kg/con) đang chờ giết mổ.

Ông Đạt không xuất trình được giấy phép hoạt động của cơ sở cũng như giấy tờ liên quan đến nguồn gốc số lượng heo nói trên.

Tiếp tục kiểm tra cơ sở giết mổ heo của ông Phạm Văn Dương (cũng tại khu phố Hương Phước), đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở này đang tiến hành giết mổ heo nhưng không có giấy phép hoạt động. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng ghi nhận trong chuồng có 10 con heo khác chờ giết mổ nhưng chủ cơ sở không có thông tin lưu trữ về truy xuất nguồn gốc heo. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính với mức xử phạt mỗi chủ cơ sở gần 10 triệu đồng, đồng thời yêu cầu xử lý bằng nhiệt với số lượng thịt heo đã giết mổ gần 150kg. Đối với số lượng heo chờ giết mổ tại 2 cơ sở, Đoàn kiểm tra yêu cầu chủ cơ sở vận chuyển về lò mổ tập trung để giết mổ theo quy định.

Lãnh đạo UBND thành phố Biên Hòa cho biết, mặc dù thời gian qua, tình hình giết mổ heo trái phép trên địa bàn thành phố giảm nhiều so với trước nhưng một số người dân ở các phường vùng ven của thành phố vẫn lèn lút tiến hành giết mổ động vật trái phép. Vì vậy UBND thành phố liên tục chỉ đạo đoàn kiểm tra liên ngành phối hợp với lực lượng chức năng của tỉnh Đồng Nai cũng như chính quyền các phường thường xuyên kiểm tra, kiên quyết xử lý đối với các trường hợp vi phạm.

Khắc Thiết

Tin xem nhiều