Báo Đồng Nai điện tử
En

Phải tạo được động lực để người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số yên tâm cống hiến

Sông Thao
16:29, 10/07/2024

(ĐN)- Ngày 10-7, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức hội nghị Họp mặt người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh.

Tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã gửi lời thăm hỏi và chúc sức khỏe đến hơn 200 cá nhân được công nhận là người có uy tín trong đồng bào DTTS đại diện cho gần 200 ngàn người DTTS của tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại hội nghị Họp mặt người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh. Ảnh: Sông Thao

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, thời gian qua, người có uy tín trong đồng bào DTTS đã thể hiện được vai trò hạt nhân trong xây dựng cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với đồng bào các dân tộc trong đoàn kết nhân dân tích cực đóng góp vào sự phát triển, ổn định của khu dân cư, của tỉnh.

Để tiếp tục làm tốt nhiệm vụ này, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng yêu cầu người có uy tín trong đồng bào DTTS cần tiếp tục phát huy vai trò trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào các DTTS thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là chính sách, pháp luật về dân tộc. 

Riêng với cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng yêu cầu tiếp tục quan tâm, xác định xây dựng và phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào DTTS là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị. 

Đồng thời, kịp thời biểu dương, khen thưởng đối với người có uy tín trong đồng bào DTTS thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, cần có sự rà soát, thay thế, bổ sung kịp thời đối với những người có uy tín trong đồng bào DTTS không đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ nhằm tạo sự công bằng, sức lan tỏa để người có uy tín trong đồng bào DTTS yên tâm cống hiến và phát huy tối đa vai trò “cầu nối” tại địa bàn cư trú… 

Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số phát biểu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: Sông Thao
Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số phát biểu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: Sông Thao

Tại hội nghị, người có uy tín trong đồng bào DTTS  đã nêu lên một số vấn đề liên quan đến vận động, tập hợp cộng đồng DTTS chung tay thực hiện các phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động.

Đặc biệt, thay mặt đồng bào DTTS, người có uy tín trong đồng bào DTTS mong muốn cơ quan chức năng tiếp tục triển khai mạnh mẽ hơn nữa giải pháp liên quan đến giải quyết cuộc gọi rác; tội phạm lừa đảo qua mạng; trấn áp các loại tội phạm gây mất an ninh trật tự…

Sông Thao

Tin xem nhiều