Báo Đồng Nai điện tử
En

Nữ sinh nào tại Nhơn Trạch đạt cả 2 danh hiệu thủ khoa của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 của Đồng Nai?

Hà Lê - Bích Nhàn
10:37, 17/07/2024

(ĐN)- Ngay sau khi Bộ Giáo dục và đào tạo công bố điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, Đồng Nai đã "lộ diện" một thí sinh đặc biệt khi vừa là thủ khoa điểm thi tốt nghiệp THPT vừa là thủ khoa khối D toàn tỉnh. Đó là em Phạm Ngọc Quỳnh Như, học sinh lớp 12A8, Trường THPT Phước Thiền (huyện Nhơn Trạch).

Em Quỳnh Như và bố mẹ đón nhận tin vui thủ khoa Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Ảnh: NVCC
Em Quỳnh Như và bố mẹ đón nhận tin vui thủ khoa Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Ảnh: NVCC

Tổng điểm thi tốt nghiệp THPT của Quỳnh Như là 36,40 điểm, cụ thể: Toán 8,60, Ngữ văn 9,50, tiếng Anh 9,80, Sử 8,25, Địa 8,0, Giáo dục công dân 9,25.

Cô Ngô Thị Minh Phúc, Hiệu trưởng Trường THPT Phước Thiền cho biết, kỳ thi này nhà trường có tổng cộng 451 thí sinh đăng ký dự thi. Tỷ lệ đậu tốt nghiệp THPT năm nay của trường đạt 100%.

"Có được kết quả như vậy là sự nỗ lực rất lớn của tập thể nhà trường và sự cố gắng của các em học sinh. Ngay khi biết kết quả thi tốt nghiệp THPT, đặc biệt với Quỳnh Như - thủ khoa điểm thi tốt nghiệp vừa là thủ khoa khối D, tôi rất vui mừng và tự hào với thành tích này" - cô Phúc chia sẻ.

Em Quỳnh Như (áo xanh) cùng bạn học trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Ảnh: NVCC
Em Quỳnh Như (áo xanh) cùng bạn học trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Ảnh: NVCC

Cô Minh Phúc cũng chia sẻ thêm, vì Phước Thiền là trường thi tuyển đầu vào nên hầu như các em học sinh đều chăm ngoan, học tốt.  Bên cạnh đó, các thầy cô luôn quan tâm động viên, có kế hoạch đưa học sinh đi đúng hướng khi luôn như tổ chức nhiều phong trào vừa học vừa chơi. Qua đó, giảm áp lực học tập, "đặt các em đúng chỗ", giúp các em thoải mái trong suốt quá trình học tập, ôn luyện.

Em Phạm Ngọc Quỳnh Như, nữ thủ khoa đặc biệt cho biết, sáng nay khi vừa biết kết quả thi Quỳnh Như "gần như không thể tin được" khi em đạt điểm cao như vậy. Quỳnh Như thấy rất vui mừng vì những cố gắng, nỗ lực của em trong suốt thời gian qua đã thu về thành quả ngọt ngào.

Để có được thành quả như hôm nay, ngay từ hè lớp 11 lên lớp 12, Quỳnh Như đã có kế hoạch ôn luyện riêng và chu đáo. Em đã đăng ký các lớp học online, dậy sớm ôn luyện nhiều đề thi tốt nghiệp THPT thử và đề thi của các năm trước.

Em Quỳnh Như (hàng dưới, ngoài cùng bên trái) chụp hình kỷ niệm tại Trường THPT Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch. Ảnh: NVCC

"Em không nhớ nổi mình đã làm bao nhiêu đề thi thử trên mạng, có những lúc em rất buồn vì kết quả thi thử không như ý. Em đã sửa đi sửa lại những câu sai đến khi nào làm đúng mới thôi. Mỗi lần thất vọng, em lại suy nghĩ về ước mơ của mình để cố gắng, tiếp tục giải đề và sửa sai cho đến khi đạt được điểm cao" - Quỳnh Như bộc bạch.

Quỳnh Như chia sẻ, bình thường em rất yêu thích và học tốt môn tiếng Anh. Em mong muốn đậu vào ngành ngôn ngữ Anh, Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) để sau này có thể vừa phiên dịch, vừa giảng dạy cho học sinh.

Đặc biệt với Quỳnh Như, gia đình chính là nguồn động viên tinh thần vô cùng lớn để em đạt được kết quả tốt như hôm nay. Ba mẹ luôn quan tâm, ủng hộ tinh thần và không tạo bất kỳ áp lực nào cho Quỳnh Như. Em chỉ cần học tập trung, hiệu quả và có thể thư giãn, vui chơi thoải mái khi muốn để tránh áp lực.

Thông tin từ UBND huyện Nhơn Trạch, huyện đang lên kế hoạch động viên, khen thưởng em Phạm Ngọc Quỳnh Như vì đạt được thành tích xuất sắc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Hà Lê - Bích Nhàn

Tin xem nhiều