Báo Đồng Nai điện tử
En

Novaland tái khởi động dự án con của Aqua City

Hoàng Lộc
15:50, 30/07/2024

(ĐN)- Thông tin từ Công ty CP Tập đoàn Đầu tư địa ốc No Va (Tập đoàn Novaland), đơn vị này vừa tổ chức lễ khởi động thi công hoàn thiện cụm công trình nhà ở và tiện ích tại phân khu River Park 2, thuộc Dự án Khu đô thị Aqua City tại xã Long Hưng, thành phố Biên Hòa.

Phân khu River Park 2, thuộc Dự án Khu đô thị Aqua City. Ảnh: Hoàng Lộc
Phân khu River Park 2, thuộc Dự án Khu đô thị Aqua City. Ảnh: Hoàng Lộc

Phân khu River Park 2 là một trong những dự án nhỏ thuộc Dự án Khu đô thị Aqua City tại xã Long Hưng, thành phố Biên Hòa. Dự án có diện tích 64 hécta, quy mô khoảng 460 căn hộ thuộc các loại hình: biệt thự, shophouse thương mại, nhà phố liền kề.

Tại Đồng Nai, Khu đô thị Aqua City là một trong những dự án bất động sản có quy mô lớn, lên đến 1 ngàn hécta, bao gồm 9 dự án/phân khu nhỏ. Tại thời điểm chuyển nhượng, các dự án này đã được cơ quan nhà nước chấp thuận, phê duyệt quy hoạch xây dựng chi tiết tỷ lệ 1/500, giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án, cấp phép xây dựng.

Tuy nhiên, quá trình điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Biên Hòa, quy hoạch phân khu C4 chưa cập nhật đầy đủ hồ sơ quy hoạch chi tiết 1/500 của các dự án đã được phê duyệt trước đó nên dẫn đến sự không đồng bộ, khác biệt giữa quy hoạch các cấp, nhiều dự án phải tạm dừng triển khai xây dựng và kinh doanh, gây không ít tổn hại cho nhà đầu tư.

Đoàn công tác của Quốc hội đi thực tế tại Dự án ... vào tháng 7-2024. Ảnh: Hoàng Lộc
Đoàn công tác của Quốc hội đi thực tế tại Dự án Khu đô thị Aqua City vào tháng 7-2024. Ảnh: Hoàng Lộc

Thời gian qua, nhờ sự chỉ đạo và vào cuộc tích cực của Chính phủ, Tổ công tác của Chính phủ và UBND tỉnh, một số vướng mắc của dự án đã được tháo gỡ. Hiện tại, tỉnh đang cùng các cơ quan quản lý nhà nước tiếp tục tháo gỡ các vướng mắc cho doanh nghiệp để dự án Dự án Khu đô thị Aqua City tiếp tục được triển khai. 

Hoàng Lộc

Tin xem nhiều