Báo Đồng Nai điện tử
En

Những điệu đọng lại sau trận Anh thắng Hà Lan 2-1 ở bán kết Euro 2024

PTT
10:28, 11/07/2024

Không thi đấu thuyết phục nhưng đội tuyển Anh lần lượt vượt qua những chướng ngại để ghi tên mình vào trận chung kết Euro 2024. Họ sẽ chạm trán đội tuyển Tây Ban Nha vào rạng sáng ngày 15-7 để tranh ngôi vô địch.

Ollie Watkins ghi bàn quyết định đưa đội tuyển Anh vào chung kết.
Ollie Watkins ghi bàn quyết định đưa đội tuyển Anh vào chung kết.

Những thống kê đáng chú ý

Đội tuyển Anh đã lọt vào trận chung kết Euro thứ hai, chỉ ba năm sau lần đầu tiên họ thua trong loạt luân lưu trước đội tuyển Italy trên sân nhà.

Anh là đội thứ sáu lọt vào các trận chung kết Euro liên tiếp, sau Liên Xô (1960/1964), Đức (1972/1976, 1976/1980, 1992/1996) và Tây Ban Nha (2008/2012). Năm đội trước đó đều thắng ít nhất một trận tranh ngôi vô địch.

Tiền đạo Harry Kane của Anh đã ghi được kỷ lục sáu bàn thắng ở các trận đấu loại trực tiếp Euro, vượt qua Antoine Griezman của đội tuyển Pháp.

Kane chỉ là người thứ ba ghi bàn liên tiếp ở các trận bán kết sau cặp đôi Liên Xô Viktor Ponedelnik và Valentin Ivanov (1960/1964).

Tam sư chỉ thua một trong 20 trận thi đấu gần đây nhất (thắng 12, hòa 7).

Simons, 22 tuổi 125 ngày, là cầu thủ Hà Lan trẻ thứ hai ghi bàn tại Euro sau Patrick Kluivert (19 tuổi 353 ngày).

Hà Lan chỉ thắng một trong sáu trận bán kết Euro mà họ góp mặt.

Người trong cuộc nói gì sau trận Anh thắng Hà Lan?

Tiền đạo Ollie Watkins: "Tôi đã chờ đợi khoảnh khắc đó trong nhiều tuần. Tôi đã có cơ hội và nắm lấy nó bằng cả hai tay. Tôi đã nói với Cole Palmer: "Chúng ta sẽ tiếp tục và cậu hãy chú ý tới tôi". Tôi biết, ngay khi anh ấy có bóng, anh ấy sẽ chuyền cho tôi. Khi bóng đi vào góc dưới, đó là cảm giác tuyệt vời nhất từ ​​trước đến nay".

Tiền vệ Jude Bellingham: "Ollie vào sân và giành chiến thắng. Chúng tôi thực sự biết ơn vì tôi không biết liệu mình có còn nửa giờ nữa hay không. Tôi rất mừng cho anh ấy. Anh ấy là người hùng và đã cứu chúng tôi Chúng tôi đã cống hiến một lần nữa. Những khoảnh khắc này thật tuyệt vời. Chúng mang chúng tôi đến với nhau như một đội và một gia đình".

HLV Gareth Southgate: "Chúng tôi cảm thấy, về mặt năng lượng, chúng tôi bắt đầu mất đi một chút áp lực, và Harry Kane chịu một pha vào bóng rất mạnh. Ollie Watkins có thể gây sức ép tốt và thực hiện những pha chạy chỗ phía sau. Chúng tôi cảm thấy đây là thời điểm tốt để tung cậu ấy vào sân. Tôi rất vui khi Ollie có được khoảnh khắc đó. Có thể đưa đội tuyển Anh vào trận chung kết đầu tiên ở nước ngoài, tôi vô cùng tự hào về điều đó".

Trong khi đó, HLV Ronald Koeman của đội tuyển Hà Lan bày tỏ sự tiếc nuối: "Tôi thất vọng. Trận đấu khởi đầu thực sự tốt cho chúng tôi và chúng tôi đã ghi bàn. Sau đó, chúng tôi gặp vấn đề ở hàng tiền vệ, để những cầu thủ nguy hiểm như Bellingham và Foden lấn lướt. Chúng tôi đã thay đổi người, giành lại quyền kiểm soát, và trong 20 phút cuối, chúng tôi cảm thấy mình sẽ đi tiếp. Nhưng rồi bàn thắng ở ngay cuối trận khiến chúng tôi thất bại".

PTT

Tin xem nhiều