Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính

15:33, 31/07/2024

(ĐN) - Ngày 31-7, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Tổ trưởng Tổ công tác Cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và Hội đồng Tư vấn cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì Hội nghị sơ kết công tác cải cách TTHC, hoạt động của tổ công tác và hội đồng tư vấn 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới.  

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cùng lãnh đạo các sở, ngành tham dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai.
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cùng lãnh đạo các sở, ngành tham dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến từ điểm cầu Trụ sở Chính phủ đến các tỉnh, thành trên cả nước. Tại điểm cầu Đồng Nai, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cùng lãnh đạo các sở, ngành tham dự.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang đánh giá cao những chuyển biến tích cực trong công tác cải cách TTHC trong nửa đầu năm.

Phó thủ tướng đề nghị các thành viên của tổ công tác và hội đồng tư vấn tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, nhất là trong chia sẻ thông tin và đề xuất giải pháp cải cách TTHC để tổ công tác và hội đồng tư vấn hoạt động ngày càng hiệu quả hơn.

Phó thủ tướng cũng nhấn mạnh, trong những tháng cuối năm cần tập trung một số vấn đề như: nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu; quyết liệt hơn trong công tác phối hợp cải cách TTHC; đẩy mạnh truyền thông về kết quả cải cách TTHC đến người dân và doanh nghiệp. Về kết nối dữ liệu chuyên ngành theo nguyên tắc các địa phương muốn kết nối với cơ sở dữ liệu chuyên ngành của các bộ, ngành Trung ương điều kiện tiên quyết phải bảo đảm an toàn, an ninh.

Báo cáo của tổ công tác tại hội nghị, về cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2024, các bộ, cơ quan đã cắt giảm, đơn giản hóa 168 quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh.

Về phân cấp trong giải quyết TTHC trong 6 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành đã phân cấp 108 TTHC tại 21 văn bản quy phạm pháp luật, trong đó 50 TTHC phân cấp từ cấp trên cho cấp dưới và 58 TTHC phân cấp trong nội của bộ, cơ quan.

Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong 6 tháng đầu năm 2024 có sự cải thiện rõ rệt với gần 14 triệu hồ sơ trực tuyến thực hiện từ Cổng dịch vụ công quốc gia; hơn 7,4 triệu giao dịch thanh toán trực tuyến với số tiền hơn 4.620 tỷ đồng...

Vân Nam

Tin xem nhiều