Báo Đồng Nai điện tử
En

Làm việc với các doanh nghiệp về các nhiệm vụ trọng tâm trong lĩnh vực viễn thông

Hải Quân
19:46, 25/07/2024

(ĐN) - Chiều 25-7, Sở Thông tin và truyền thông có buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương và các doanh nghiệp viễn thông về một số nhiệm vụ trọng tâm trong lĩnh vực viễn thông.

Đại diện MobiFone Đồng Nai chia sẻ ý kiến tại buổi làm việc. Ảnh: Hải Quân
Đại diện MobiFone Đồng Nai chia sẻ ý kiến tại buổi làm việc. Ảnh: Hải Quân

Nội dung buổi làm việc liên quan đến vấn đề triển khai kế hoạch của UBND tỉnh về chỉnh trang, bó gọn cáp thông tin treo trên trụ điện, trụ nhà mạng và chuyển đổi cột ăng-ten trạm thu phát sóng thông tin di động trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Sở nghe các doanh nghiệp trao đổi, báo cáo về tình hình triển khai lộ trình dừng công nghệ di động 2G; xử lý SIM di động có thông tin thuê bao không đúng quy định; đảm bảo vùng phủ sóng di động tại các khu vực đã có lưới điện quốc gia. Đồng thời, trao đổi các vấn đề về ngầm hóa cáp viễn thông, cung cấp dịch vụ viễn thông công ích; làm việc với các đơn vị liên quan đến đường truyền số liệu chuyên dùng…

Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Tạ Quang Trường phát biểu kết luận tại buổi làm việc. Ảnh: Hải Quân
Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Tạ Quang Trường phát biểu kết luận tại buổi làm việc. Ảnh: Hải Quân

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Tạ Quang Trường chia sẻ, đối với việc chuyển đổi thuê bao di động sử dụng công nghệ 2G, các doanh nghiệp cần triển khai theo đúng lộ trình “tắt sóng” 2G của Bộ Thông tin và truyền thông và đảm bảo không để bị gián đoạn liên lạc mạng viễn thông cho người dân.

Về chỉnh trang, bó gọn cáp thông tin treo trên trụ điện, trụ nhà mạng và chuyển đổi cột ăng-ten trạm thu phát sóng thông tin di động trên địa bàn tỉnh, trọng tâm là chuyển đổi cột ăng ten từ cồng kềnh sang không cồng kềnh, cột ngụy trang đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan đô thị trong khu vực đô thị….

Hải Quân

Tin xem nhiều