Báo Đồng Nai điện tử
En

Khẩn trương khắc phục hàng chục nhà dân bị sụt lún, xé tường tại thành phố Biên Hòa

Khắc Thiết
17:21, 27/07/2024

(ĐN)- Trong quá trình thi công Dự án thoát nước đường Châu Văn Lồng (phường Long Bình Tân, thành phố Biên Hòa) đã gây ra tình trạng sụt lún, nứt nẻ và xé tường của một số hộ dân khu vực xung quanh.

Cột trụ nhà ông Phạm Ngọc Phương đã bị xé lìa do sụt lún trong quá trình thi công dự án chống ngập. Ảnh: Khắc Thiết
Cột trụ nhà ông Phạm Ngọc Phương đã bị xé lìa do sụt lún trong quá trình thi công dự án chống ngập. Ảnh: Khắc Thiết

Ngày 27-7, Ban Quản lý dự án thành phố Biên Hòa phối hợp với UBND phường Long Bình Tân và đơn vị thi công Dự án thoát nước đường Châu Văn Lồng (phường Long Bình Tân, thành phố Biên Hòa) tiến hành ghi nhận hiện trạng, thống kê thiệt hại, khẩn trương có biện pháp hỗ trợ khắc phục nhiều công trình nhà ở, vật kiến trúc của các hộ dân bị sụt lún, nứt nẻ và xé tường.

Theo ghi nhận bước đầu, 15 hộ dân đường Châu Văn Lồng, khu phố Long Điềm, phường Long Bình Tân có nhà và các công trình kiến trúc khác bị sụt lún, nứt nẻ và xé tường.

Trong đó, gia đình ông Phạm Ngọc Phương bị ảnh hưởng rất nặng nhất khi 2 cột trụ căn nhà phía trước đã bị xé đứt rời. Ngoài ra, tường bên hông của căn nhà cũng như bên trên cửa cuốn của gia đình ông Phương cũng bị nghiêng, nứt khiến căn nhà bị kéo vênh và không thể đóng mở cửa. Ngoài ra, gạch lát nền của tầng trên căn nhà ông Phương cũng đã bị bong tróc lên khỏi mặt sàn.

Ngay sau khi có phản ánh của người dân, Ban Quản lý dự án thành phố Biên Hòa đã phối hợp với đơn vị thi công và chính quyền địa phương đến từng hộ dân để ghi nhận hiện trạng nhằm có biện pháp hỗ trợ cho người dân khắc phục sự cố ngoài mong muốn.

Phó chủ tịch UBND phường Long Bình Tân Trương Văn Khiêm cho biết, UBND phường đã phối hợp với các đơn vị liên quan lập biên bản và yêu cầu đơn vị thi công có biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân, sớm hoàn trả mặt bằng cũng như có biện pháp hỗ trợ sửa chữa nhà cho người dân an tâm sinh sống. 

Nhiều nhà dân trên đường Châu Văn Lồng bị ảnh hưởng sụt lún nứt nẻ trong quá trình thi công dự án thoát nước. Ảnh: K.Thiết
Nhiều nhà dân trên đường Châu Văn Lồng bị ảnh hưởng sụt lún nứt nẻ trong quá trình thi công dự án thoát nước. Ảnh: K.Thiết

Trong khi đó, ông Lê Văn Long, đại diện đơn vị thi công Công ty Vân Nga Phát cho biết, nguyên nhân gây ra tình trạng trên là do trong quá trình thi công phải tiến hành đóng cọc cừ. Do một số đoạn thi công nền đất rất cứng nên trong quá trình đóng cừ bị rung lắc mạnh và đã tác động đến công trình của một số hộ dân.

Dự án hệ thống thoát nước chống ngập đường Châu Văn Lồng (nối từ quốc lộ 51 ra tới sông Đồng Nai) có chiều dài gần 1km được khởi công cuối năm 2023 do Ban Quản lý dự án thành phố Biên Hòa làm chủ đầu tư. Dự án được lắp đặt hệ thống cống hộp thoát nước với các kích thước 2mx1,6m x1,6m. Tổng kinh phí đầu tư dự án là hơn 40 tỷ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024.

Dự án khi hoàn thành sẽ góp phần chống ngập cho khu vực ngã tư Long Bình Tân vốn là “rốn ngập” trên quốc lộ 51 đoạn qua tỉnh Đồng Nai.

Khắc Thiết

Tin xem nhiều