Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ 3

Nga Sơn
11:06, 19/07/2024

(ĐN) - Sáng 19-7, tại thành phố Biên Hòa, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ 3 (mở rộng), khóa XI. 

Chị Hồ Hồng Nguyên, Trưởng ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn, Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Nga Sơn
Chị Hồ Hồng Nguyên, Trưởng ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn, Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Nga Sơn

Phát biểu khai mạc hội nghị, chị Hồ Hồng Nguyên, Trưởng ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn, Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết, với chủ đề Sinh viên Việt Nam tiên phong chuyển đổi số, trong năm học vừa qua, các hoạt động của Hội Sinh viên được tổ chức linh hoạt, sáng tạo và đạt được kết quả tích cực.

Phương thức và hình thức tổ chức các hoạt động ngày càng đa dạng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số, thu hút đông đảo hội viên, sinh viên tham gia, nhận được nhiều đánh giá, ghi nhận tích cực từ cộng đồng và xã hội.

Tuy nhiên, một số chỉ tiêu trong công tác hội và phong trào sinh viên chưa đạt được như kỳ vọng. Công tác hội và phong trào sinh viên ở một số nơi, một số thời điểm còn tồn đọng nhiều hạn chế...

Năm học 2024-2025 là năm có nhiều ngày lễ lớn của dân tộc, là năm bản lề triển khai 3 đề án trọng tâm nhiệm kỳ và thực hiện các chỉ tiêu của nghị quyết đại hội Hội Sinh viên Việt Nam các cấp. Vì vậy, các nội dung cần phải được hoạch định, bàn thảo kỹ lưỡng, xác định rõ đâu là trọng tâm, trọng điểm để thực hiện.

Đại diện Hội Sinh viên các tỉnh, thành phố đóng góp ý kiến tại hội nghị. Ảnh: Nga Sơn
Đại diện hội sinh viên các tỉnh, thành phố đóng góp ý kiến tại hội nghị. Ảnh: Nga Sơn

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận đóng góp ý kiến một số nội dung. Trong đó, có dự thảo quy định về việc tiếp nhận, xử lý đơn, thư kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo của Ban Kiểm tra Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

Đây là nội dung mới của nhiệm kỳ, đáp ứng yêu cầu thực tiễn của tổ chức hội. Do đó, các đại biểu tập trung cho ý kiến về nguyên tắc, thẩm quyền, trách nhiệm, nội dung, quy trình, thủ tục trong việc tiếp nhận, giải quyết, theo dõi, tổng hợp, báo cáo công tác giải quyết đơn, tiếp cán bộ hội, hội viên và công dân. Công tác kiểm tra, giám sát việc tiếp nhận, giải quyết đơn, tiếp cán bộ hội, hội viên và công dân tại cơ quan Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng cho ý kiến đối với dự thảo báo cáo tổng kết công tác hội và phong trào sinh viên năm học 2023-2024 và chương trình công tác hội và phong trào sinh viên năm học 2024-2025. Dự thảo báo cáo công tác kiểm tra của Hội Sinh viên Việt Nam năm học 2023-2024 và hương trình công tác kiểm tra của Hội Sinh viên Việt Nam năm học 2024-2025. Dự thảo báo cáo kết quả hoạt động của Trung tâm Hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam.

Nga Sơn

Tin xem nhiều