Báo Đồng Nai điện tử
En

Huy động hơn 88 ngàn tỷ đồng vốn từ khách hàng trong 6 tháng đầu năm

Vương Thế
15:19, 09/07/2024

(ĐN) - Ngày 9-7, Khối thi đua số 7 của UBND tỉnh gồm 5 chi nhánh ngân hàng: Vietcombank chi nhánh Đồng Nai, Agribank chi nhánh Đồng Nai, Vietinbank chi nhánh Đồng Nai, Vietinbank chi nhánh Khu công nghiệp Biên Hòa và BIDV chi nhánh Đồng Nai tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ của những tháng còn lại của năm.

Đại biểu tham gia hội nghị thông qua các giải pháp hoạt động 6 tháng cuối năm. Ảnh: Vương Thế
Đại biểu tham gia hội nghị thông qua các giải pháp hoạt động 6 tháng cuối năm. Ảnh: Vương Thế

Theo báo cáo của Khối thi đua 7, 6 tháng đầu năm 2024, các đơn vị trong khối đã huy động được hơn 88,2 ngàn tỷ đồng vốn từ khách hàng; dư nợ cho vay đạt hơn 96,8 ngàn tỷ đồng.

Chất lượng tín dụng của 5 đơn vị luôn được quan tâm và kiểm soát chặt, bám sát tình hình tài chính của khách hàng để có biện pháp xử lý kịp thời. Chỉ tiêu lợi nhuận và lợi nhuận bình quân đầu người của mỗi đơn vị duy trì ở mức tốt, thu nhập và đời sống của người lao động được đảm bảo.

Cũng trong thời gian qua, các đơn vị cũng đã thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội như ủng hộ các quỹ từ thiện, trao tặng quà cho người nghèo, các hoạt động xã hội…với số tiền hơn 3,3 tỷ đồng.

Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai Tạ Thành Long phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Vương Thế
Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai Tạ Thành Long phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Vương Thế

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai Tạ Thành Long đề nghị, để đạt được các mục tiêu, yêu cầu đã đề ra, các đơn vị cần tiếp tục bám sát diễn biến kinh tế, xã hội để có những giải pháp phù hợp. Trong đó ưu tiên xây dựng những chương trình cho vay sản xuất, kinh doanh và kích thích tiêu dùng, các chương trình phục hồi kinh tế, xã hội theo quy định của Nhà nước.

Theo Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai, tăng trưởng tín dụng thấp đang là tình hình chung của ngành ngân hàng cả nước hiện nay. Nhiều yếu tố không thể đoán định từ thế giới đang tác động mạnh đến nền kinh tế Việt Nam, do vậy các ngân hàng, tổ chức tín dụng buộc phải năng động, phát huy hết nguồn lực để thúc đẩy tăng trưởng tín dụng và nâng cao chất lượng nguồn vốn cho vay.

Các ngân hàng cần triển khai các giải pháp tăng trưởng tín dụng hiệu quả, đúng, trúng mục tiêu, vừa kiểm soát chặt tín dụng nhưng đồng thời cũng nghiên cứu giảm chi phí, đơn giản hóa thủ tục cho vay…

Vương Thế

Tin xem nhiều