Báo Đồng Nai điện tử
En

Hôm nay ngày 20-7: Ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa

Kim Liễu
11:21, 20/07/2024

(ĐN) - Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai cho biết, đến 7 giờ ngày 20-7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 15,3 độ Vĩ Bắc; 115,4 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 420km về phía Đông Đông Nam.

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9; di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 10-15km/h. Từ 48-72 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15km và suy yếu dần.

bản đồ dự báo quỹ đạo và cường độ áp thấp nhiệt đới lúc 8g ngày 20-7. Ảnh: Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai
Bản đồ dự báo quỹ đạo và cường độ áp thấp nhiệt đới lúc 8g ngày 20-7. Ảnh: Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai

Do tác động của áp thấp nhiệt đới và bão, dự báo khu vực Bắc và giữa biển Đông có mưa rào và dông mạnh, gió mạnh cấp 6-7, sau tăng lên cấp 8, giật cấp 10, biển động rất mạnh. Khu vực Bắc và giữa biển Đông sóng biển cao 2-4m.

Áp thấp nhiệt đới không ảnh hưởng trực tiếp đến thời tiết khu vực tỉnh Đồng Nai. Thời tiết tại Đồng Nai hôm nay (20-7) nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, chiều và tối có mưa rào rải rác đến nhiều nơi, rải rác có dông có mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết mát mẻ vào sáng 20-7 trên đường Trần Phú, xã Long Thọ (huyện Nhơn Trạch). Ảnh: Đăng Tùng.
Thời tiết mát mẻ vào sáng 20-7 trên đường Trần Phú, xã Long Thọ (huyện Nhơn Trạch). Ảnh: Đăng Tùng.

Dự báo từ ngày hôm nay đến ngày 25-7, thời tiết tại Đồng Nai chịu ảnh hưởng bởi gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh. Rãnh áp thấp có trục qua khu vực Trung Bộ hoạt động mạnh dần nối với vùng áp thấp trên khu vực giữa Biển Đông (vùng áp thấp này đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới). Thời tiết trời nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa nhiều nơi, rải rác có dông có mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to. Lượng mưa: 30 - 150mm, nhiệt độ trung bình: 25 - 27độ C, cao nhất 32 - 34 độ C.
Mực nước sông Đồng Nai tại thượng lưu Hồ Trị An và các sông suối khác biến đổi chậm. Sông La Ngà tại trạm Phú Hiệp, mực nước chịu sự điều tiết của hồ chứa Đa Mi - Hàm Thuận. Tại Biên Hòa, hạ lưu sông Đồng Nai, mực nước cao nhất xuất hiện vào ngày 24- 7 là 1,55m

Kim Liễu

Tin xem nhiều