Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 450 học sinh trúng tuyển vào Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm

Công Nghĩa
17:29, 08/07/2024

(ĐN)- Chiều 8-7, Trường trung học cơ sở (THCS) Nguyễn Bỉnh Khiêm đã được Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Biên Hòa phê duyệt điểm trúng tuyển vào lớp 6 (năm học 2024-2025).

Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (Thành phố Biên Hòa)
Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thành phố Biên Hòa). Ảnh: C.Nghĩa

Theo đó, có 442 học sinh đã trúng tuyển vào lớp 6 tại Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm bằng hình thức xét tuyển thẳng và xét học bạ tiểu học.

Cụ thể, trường tuyển thẳng 11 học sinh có thành tích cấp quốc gia về văn hóa, thể dục, thể thao; 353 học sinh có điểm số xét từ cao xuống thấp, từ 171 đến 169,5 điểm và 78 học sinh có điểm từ 169 điểm. Riêng 78 em có điểm 169 điểm phải đạt thêm các điểm điều kiện, trong đó điểm năm học lớp 5 là 50 điểm, năm học lớp 4 là 50 điểm và học kỳ I của năm lớp 5 là 50 điểm.

Ban giám hiệu nhà trường cho biết, năm nay nhà trường xét tuyển bằng hình thức trực tuyến thay cho hình thức nhận hồ sơ giấy nên rất thuận tiện cho phụ huynh lẫn nhà trường. Có tất cả 654 học sinh đã đăng ký xét tuyển vào trường theo tuyến mà Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Biên Hòa chỉ đạo.

Những năm trước, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm thực hiện tuyển sinh học sinh toàn thành phố Biên Hòa theo hình thức khảo sát đầu vào. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây nhà trường chỉ tuyển sinh theo phân tuyến bằng hình thức xét tuyển học bạ.

Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm là một trong những trường có chất lượng dạy và học thuộc tốp đầu của thành phố Biên Hòa và tỉnh, đồng thời là một trong những trường luôn dẫn đầu về số lượng học sinh thi đậu vào các lớp chuyên của Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh (thành phố Biên Hòa).

Từ năm học 2022-2023 trường đã được chuyển đến cơ sở mới tại phường Bửu Long với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại.

                                                                                        Công Nghĩa

 

 

Tin xem nhiều