Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai mong muốn có thêm cơ hội hợp tác với các đối tác Nhật Bản

Ngọc Liên
12:33, 16/07/2024

(ĐN)- Sáng 17-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Hiệp hội thiện chí Nhật Bản - Việt Nam do ông Sakai Hironori, Chủ tịch Hiệp hội làm trưởng đoàn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thi Hoàng trao đổi thông tin với đoàn công tác. Ảnh: Ngọc Liên

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn công tác đã chia sẻ những thông tin về chuyên môn của các doanh nghiệp thành viên trên các lĩnh vực y khoa, hóa chất, ẩm thực, du lịch... đồng thời tìm hiểu thị trường và cơ hội đầu tư vào Đồng Nai.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cho biết, với dân số hơn 3 triệu người, cùng những lợi thế về vị trí, tiềm năng phát triển công nghiệp, dịch vụ, du lịch. Đặc biệt, các dự án giao thông đường bộ, thủy và hàng không... đang có những bước phát triển vượt bậc đã giúp Đồng Nai thu hút nhiều nhà đầu tư trong nước và thế giới.

Đến nay, Nhật Bản là quốc gia có tổng vốn đứng thứ 3 trong số các quốc gia đã đầu tư vào Đồng Nai với trên 5,2 tỷ USD. Các doanh nghiệp Nhật Bản đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế xã hội, tạo công ăn việc làm cho người lao động; thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ của địa phương, đặc biệt là công nghiệp hỗ trợ của tỉnh Đồng Nai.

Phó chủ tochj UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho khách hàng. Ảnh: Ngọc Liên.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác. Ảnh: Ngọc Liên

Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự quan tâm của Đoàn công tác của Hiệp hội thiện chí Nhật Bản - Việt Nam. Đồng Nai hy vọng thông qua buổi gặp gỡ, Hiệp hội sẽ có thêm thông tin về tỉnh Đồng Nai để làm cơ sở mở ra những cơ hội hợp tác phát triển mới, giữa tỉnh Đồng Nai và các đối tác Nhật Bản.

Hiệp hội thiện chí Nhật Bản - Việt Nam sẽ tiếp tục là cầu nối hiệu quả, quan tâm giới thiệu các đối tác, địa phương của Nhật Bản đến tìm hiểu và đầu tư, cũng như thúc đẩy hơn nữa các hoạt động về đầu tư, kinh tế tại tỉnh Đồng Nai trong thời gian tới.

Ngọc Liên

Tin xem nhiều