Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai đứng đầu cả nước về số ổ dịch dại trên động vật

Hạnh Dung
16:36, 31/07/2024

(ĐN)- Từ đầu năm 2024 đến nay, toàn tỉnh xảy ra 23 ca bệnh dại trên động vật ở 18 xã, thị trấn của 6 huyện. 

Thông tin từ Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, dịch bệnh dại trên động vật trên địa bàn tỉnh đang tăng rất mạnh so với cùng kỳ năm 2023. Đồng Nai hiện đứng đầu cả nước về số ổ dịch dại trên động vật. Riêng huyện Định Quán xảy ra 4 ca bệnh dại trên chó ở xã La Ngà và xã Túc Trưng; 1 người ở xã La Ngà bị chó dại cắn, mắc bệnh dại đã tử vong.

Phun thuốc khử trùng sau khi phát hiện ổ dịch bệnh dại trên động vật ở huyện Vĩnh Cửu. Ảnh: H.Hoài
Phun thuốc khử trùng sau khi phát hiện ổ dịch bệnh dại trên động vật ở huyện Vĩnh Cửu. Ảnh: H.Hoài

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh dại, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn đề nghị UBND huyện Định Quán chỉ đạo xử lý triệt để dịch bệnh dại trên địa bàn xã La Ngà, không làm phát sinh ổ dịch bệnh dại mới.

Đồng thời xem xét trách nhiệm của người đứng đầu UBND xã La Ngà và các đơn vị liên quan trong việc chỉ đạo tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh dại. Xử lý cán bộ, công chức thiếu trách nhiệm, buông lỏng công tác quản lý nhà nước.

Đề nghị UBND huyện Định Quán tăng cường giám sát bệnh dại, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ để xét nghiệm bệnh dại. Tăng cường quản lý đàn chó, mèo, xử lý triệt để tình trạng chó thả rông, tiêm phòng vaccine cho đàn chó, mèo đảm bảo đạt trên 70%, xử lý các trường hợp không chấp hành việc tiêm vaccine dại cho chó, mèo nuôi…

Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn cũng giao cho Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh thành lập các đoàn để giám sát, hỗ trợ các địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là các địa phương đang có dịch bệnh dại.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều