Báo Đồng Nai điện tử
En

Độc đáo “Vườn cây thông hữu nghị” tọa lạc gần Biên Hòa

Hải Hà
17:56, 06/07/2024

(ĐN) - Ngày 6-7, Khu du lịch văn hóa Suối Tiên phối hợp cùng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ khánh thành Vườn cây thông hữu nghị minh chứng cho sự gắn kết bền chặt, sức mạnh đoàn kết dân tộc và tình hữu nghị vững bền các quốc gia, hướng tới cộng đồng quốc tế.

Các đại biểu tham gia cắt băng khánh thành Vườn cây thông hữu nghị ở Khu du lịch văn hóa Suối Tiên vào ngày 6-7. Ảnh: S.T.
Các đại biểu tham gia cắt băng khánh thành "Vườn cây thông hữu nghị" ở Khu du lịch văn hóa Suối Tiên vào ngày 6-7. Ảnh: S.T.

Đây là hoạt động nhằm kỷ niệm 35 năm thành lập Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh.

Tham gia buổi lễ khánh thành này có đại diện tổng lãnh sự quán của các nước tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hội hữu nghị Việt Nam với các nước trong khu vực Đông Nam Á và quốc tế.

Một số cây thông trong khu vườn này do đại diện 25 tổng lãnh sự quán và 30 hội hữu nghị Việt Nam với các nước trong khu vực và thế giới tham gia trồng và chăm sóc từ nhiều năm trước.

Khu vườn có tổng diện tích hơn 10 ngàn m2 và hơn 700 cây thông được trồng vào năm 1995. Vườn tọa lạc tại 2 ngọn đồi linh thiêng là Linh Cung Thập Nhị Giáp và Quảng Trường Phúc Cung Tam Phước. Vườn cây thông hữu nghị ở Khu du lịch văn hóa Suối Tiên cách trung tâm thành phố Biên Hòa khoảng 15 km.

Lựa chọn thông là loài cây kiến tạo "Vườn cây hữu nghị", Khu du lịch văn hóa Suối Tiên gửi gắm thông điệp về thúc đẩy hòa bình, hợp tác quốc tế và phát triển bền vững. Ảnh: S.T.

Phó tổng giám đốc Khu du lịch văn hóa Suối Tiên Bùi Thị Tố Trinh chia sẻ, cây thông là biểu tượng cho sự sống mãnh liệt, sức mạnh trường tồn, khả năng vượt qua mọi thử thách và niềm hy vọng vào tương lai. Đặc biệt, thông mang ý nghĩa gắn kết con người và thiên nhiên. Mỗi cây thông ở khu vườn này được gắn bảng tên riêng của một quốc gia cũng như mỗi bảng tên là đại diện của một nền văn hóa truyền thống độc đáo của các nước.

Lựa chọn thông là cây kiến tạo vườn cây hữu nghị, Khu du lịch văn hóa Suối Tiên gửi gắm thông điệp về thúc đẩy hòa bình, hợp tác quốc tế và phát triển bền vững. Đồng thời, tôn vinh nét văn hóa đặc trưng của mỗi quốc gia và lan tỏa thông điệp về sự cần thiết phải bảo vệ môi trường và sự sống.

Mỗi cây thông được gắn bảng tên riêng, tôn vinh nét văn hóa đặc trưng của mỗi quốc gia và lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, hợp tác quốc tế. Ảnh: S.T.

“Khu du lịch văn hóa Suối Tiên cam kết sẽ tích cực chăm sóc, nuôi dưỡng vườn cây, xây dựng thành một không gian văn hóa, du lịch xanh và góp phần trong việc kết nối, phát triển tình hữu nghị giữa các quốc gia” - bà Bùi Thị Tố Trinh bày tỏ.

* Một số hình ảnh "Vườn cây thông hữu nghị" ở Suối Tiên:

Khu vườn nằm trong khu vực có tổng diện tích hơn 10 ngàn m2 và hơn 700 cây thông. Ảnh: S.T.

Khu vườn nằm trong khu vực có tổng diện tích hơn 10 ngàn m2 và hơn 700 cây thông. Ảnh: S.T.

Mỗi cây thông ở khu vườn này được gắn bảng tên riêng của Tổng lãnh sự quán, Hội hữu nghị Việt Nam với các nước trên thế giới. Ảnh: S.T.
Du khách tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại "Vườn cây thông hữu nghị". Ảnh: S.T.

Hải Hà

Tin xem nhiều