Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nghiệp đề xuất ý tưởng sản xuất thủy phi cơ tại Đồng Nai

Ngọc Liên
15:33, 08/07/2024

(ĐN)- Sáng 8-7, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh có buổi làm việc với Công ty CP Triển lãm hàng không Việt Nam (VIAexpo).

Cùng tham dự còn có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng đào tạo các ngành nghề phục vụ ngành hàng không đến từ các nước Trung Quốc, Thái Lan.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì buổi làm việc sáng 8-7. Ảnh: Ngọc Liên
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì buổi làm việc sáng 8-7. Ảnh: Ngọc Liên

Đại diện lãnh đạo Công ty CP Triển lãm hàng không Việt Nam cùng các doanh nghiệp, trường đại học đã đề xuất những ý tưởng liên quan đến sản xuất thủy phi cơ, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ ngành hàng không. Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá cao những ý tưởng mà các chuyên gia, đại diện doanh nghiệp, trường đại học, cao đẳng đã đề xuất. Đặc biệt, Bí thư Tỉnh ủy chú trọng đến 2 vấn đề là đào tạo nguồn nhân lực cho ngành hàng không phát triển tại Đồng Nai và dự án sản xuất thủy phi cơ.

Theo Bí thư Tỉnh ủy, Đồng Nai hoàn toàn ủng hộ các ý tưởng, sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, nhất là lĩnh vực đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực tại chỗ cho ngành hàng không tại Đồng Nai. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến vấn đề liên kết đào tạo nhân lực cho ngành hàng không. Liên kết tuyển sinh đào tạo ở nước ngoài nguồn nhân lực về hàng không.

Đồng Nai cũng hoan nghênh ý kiến đề xuất xây dựng trường đạo tạo nhân lực lĩnh vực hàng không tại Đồng Nai. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, Đồng Nai sẵn sàng ủng hộ và hợp tác phát triển các dự án. Đồng Nai là địa phương có đông dân số, có nguồn nhân lực dồi dào, do đó, địa phương rất kỳ vọng có sự hợp tác để thực hiện các chiến lược đào tạo nguồn nhân lực tại chỗ, đào tạo tại nước ngoài cũng như xây dựng và phát triển giáo dục hàng không, góp phần cung ứng nguồn nhân lực tại chỗ cho ngành hàng không tại Đồng Nai trong thời gian tới.

Đồng Nai đã quy hoạch quỹ đất để xây dựng các trường đào tạo nghề nên có thể cung ứng quỹ đất, hỗ trợ phát triển hệ thống trường đào tạo ngay khi có nhà đầu tư và dự án cụ thể.

Đối với đề xuất phát triển dự án sản xuất thủy phi cơ tại hồ Trị An của Đồng Nai, hiện nay có nhiều nhà đầu tư đang tiếp cận nghiên cứu vấn đề này. Do đó, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng để phát triển vấn đề này cần có nhà đầu tư và dự án cụ thể. Trên cơ sở đó, tỉnh sẽ xem xét và chọn những dự án khả thi để cùng hợp tác, thúc đẩy phát triển.

Ngọc Liên

Tin xem nhiều