Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn công tác của Trung ương làm việc tại Đồng Nai về công tác dân tộc, tôn giáo

Phương Hằng
12:33, 07/07/2024

(ĐN) - Đoàn công tác liên ngành của Trung ương về công tác tác dân tộc, tôn giáo (DT, TG) do Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc tại Đồng Nai về công tác dân tộc, tôn giáo.

Chủ trì buổi làm việc với đoàn công tác có Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thanh Hòa
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thanh Hòa

Tại buổi làm việc, tỉnh Đồng Nai đã báo cáo tình hình DT, TG và những kết quả đạt được của Đồng Nai trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực DT, TG thời gian qua.

Theo đó, với đặc điểm là một tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có cơ cấu dân số và tình hình DT, TG trên địa bàn rất đa dạng, với hơn 3,2 triệu người; nhiều thành phần dân tộc (50 thành phần dân tộc, chiếm 6,5% dân tố toàn tỉnh); nhiều tôn giáo, đông chức sắc, tín đồ các tôn giáo sinh sống (gần 2,3 triệu tín đồ các tôn giáo, chiếm gần 70% dân số toàn tỉnh; gần 11 ngàn chức sắc, nhà tu hành; 1.795 cơ sở thờ tự tôn giáo và 624 cơ sở tín ngưỡng).

Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, tổ chức triển khai thực hiện các chính sách, chương trình, dự án của Trung ương về phát triển kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế... góp phần cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần trong đồng bào các dân tộc thiểu số và quần chúng tín đồ các tôn giáo.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thanh Hòa
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thanh Hòa

Tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức tôn giáo, chức sắc, nhà tu hành và tín đồ các tôn giáo hợp pháp hoạt động theo đúng quy định của pháp luật và hiến chương, điều lệ của các tổ chức tôn giáo. Từ đó, đồng bào các dân tộc, chức sắc, tín đồ tôn giáo ở Đồng Nai chấp hành pháp luật, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vai trò quản lý của Nhà nước; phấn khởi trước sự đổi mới, phát triển của đất nước, sự quan tâm, tạo điều kiện của chính quyền các cấp trong hoạt động của các tôn giáo. Tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua, yêu nước do các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội phát động.

Thay mặt đoàn công tác của Trung ương, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng đánh giá cao kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác DT, TG của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Đồng Nai trong thời gian qua. Đồng thời ghi nhận những nỗ lực, quyết tâm của tỉnh trong xây dựng mối quan hệ gắn bó hài hòa, ổn định với các chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong các dân tộc thiểu số. Từ đó, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định quốc phòng, an ninh, không để xảy ra phức tạp, điểm nóng về TG, DT...

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng nhấn mạnh, với đặc điểm là tỉnh có đông tín đồ tôn giáo, nhiều thành phần dân tộc, là địa phương có nền kinh tế phát triển sôi động, thời gian tới, đề nghị tỉnh Đồng Nai tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, giải pháp phù hợp về công tác DT, TG. Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị tại địa phương.

Phương Hằng

Tin xem nhiều