Báo Đồng Nai điện tử
En

Dịch vụ đường sắt phục vụ Euro 2024 không hoạt động trơn tru

10:16, 06/07/2024

Deutsche Bahn (DB), nhà điều hành đường sắt quốc gia của Đức, thừa nhận rằng họ gặp khó khăn trong việc duy trì dịch vụ đáng tin cậy trong Giải vô địch châu Âu, Euro 2024.

Chủ nhà Đức thừa nhận dịch vụ đường sắt còn nhiều bất cập.
Chủ nhà Đức thừa nhận dịch vụ đường sắt còn nhiều bất cập.

Phát biểu với đài truyền hình nhà nước Đức ARD vào cuối tuần này, người phát ngôn của DB, Anja Broker đã thừa nhận rằng “Chúng tôi chưa đạt chuẩn và hoạt động của chúng tôi tại Giải vô địch châu Âu không diễn ra suôn sẻ”.

Broker tiếp tục: “Chúng tôi đã thuê thêm 150 ngàn công nhân trước Euro để cố gắng đạt được kết quả tốt nhất. Mạng lưới không liền mạch nhưng chúng tôi có càng nhiều chuyến tàu chạy càng tốt. Lượng người đi lại rất đông nhưng cơ sở hạ tầng ở Đức đã cũ, lỗi thời và không đáng tin cậy, đó là một thách thức đối với chúng tôi”.

Giải đấu bắt đầu vào giữa tháng 6 và ước tính có hơn 6 triệu người đã sử dụng tàu hỏa đường dài. Nhưng bất chấp những đảm bảo vào đầu tháng 6 rằng DB đã “chuẩn bị tốt”, các vòng đấu đầu tiên của Euro 2024 vẫn bị bao vây bởi sự chậm trễ và hủy bỏ, khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy bất tiện.

Các báo cáo về sự gián đoạn, đông đúc và chức năng của hệ thống tàu hỏa của Đức, từng dẫn đầu thế giới, đã trở thành một trong những chủ đề ngoài sân cỏ lớn nhất của vòng bảng.

Trong thời gian đó, Đức đã gặp phải vấn đề nghiêm trọng về lũ lụt, đặc biệt là sau lượng mưa lớn ở các khu vực phía Nam.

Broker cho biết: “Có một hoặc hai trường hợp thời tiết khắc nghiệt ở Đức. Điều này dẫn đến việc 400 ICE (Intercity Express) của chúng tôi phải đi qua các con đập bị vỡ và các tuyến đường bị ngập lụt, thật không may là chuyện này lại dẫn đến chuyện khác”.

Sự chỉ trích về hiệu suất của DB rất gay gắt từ các phương tiện truyền thông quốc tế cũng như từ bên trong nước Đức.

Cựu tuyển thủ Đức Philipp Lahm, Giám đốc Euro 2024, đã đến muộn trong trận đấu giữa Slovakia và Ukraine trong tuần thứ 2 của giải đấu và nói: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã thất bại với tư cách là một quốc gia khi làm việc với cơ sở hạ tầng trong những thập kỷ gần đây”.

Robin Gosens, tuyển thủ Đức hiện tại không được chọn tham gia giải đấu nhưng đang làm phát thanh viên cho Magenta TV, đã bỏ lỡ trận đấu giữa Đức và Hungary ở Stuttgart vì tàu bị trễ và tắc nghẽn giao thông.

Ronald Koeman, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Hà Lan, phàn nàn sau trận đấu với Áo rằng các cầu thủ của ông không thể đi từ Berlin đến căn cứ của họ ở Wolfsburg. Ông cho biết Koeman thích đi du lịch bằng tàu hỏa hơn nhưng không có dịch vụ nào trên tuyến đường.

“Đức đang tuyên bố sẽ tổ chức một giải vô địch châu Âu bền vững. Nhưng không quản lý được nó”, ông Koeman nói.

Vào ngày 26-6, Michael Peterson, thành viên hội đồng quản trị phụ trách du lịch của DB, đã đưa ra lời xin lỗi trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Bild của Đức, nói rằng: “Chúng tôi hiểu sự không hài lòng và chỉ trích từ người hâm mộ. DB hiện không cung cấp chất lượng mà mọi người đều xứng đáng. Nhưng chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để đưa hành khách đến điểm đến một cách đáng tin cậy”.

Peterson cũng cảm ơn hành khách vì “sự kiên nhẫn và thông cảm” của họ.

PTT

Tin xem nhiều