Báo Đồng Nai điện tử
En

Dấu ấn khó phai của 2 cán bộ công đoàn Đồng Nai trong những lần được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bích Nhàn
18:32, 21/07/2024

Ông Đặng Tuấn Tú, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Changshin Việt Nam và ông Đinh Sỹ Phúc, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP TKG Taekwang Vina là hai cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu, nhiều lần được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ông Tú luôn trân trọng, lưu giữ những bức hình chụp cùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại văn phòng làm việc Công ty TNHH Changshin Việt Nam. Ảnh: Bích Nhàn

Trước sự ra đi của Tổng Bí thư, cũng như nhân dân cả nước, họ bày tỏ sự thương tiếc vô hạn.

4 lần được gặp Tổng Bí thư 

Là cán bộ Công đoàn cấp cơ sở, ông Đặng Tuấn Tú, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Changshin Việt Nam (huyện Vĩnh Cửu) đã nhiều lần được diện kiến, gặp gỡ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

“Đây là niềm vinh dự, sự may mắn nhất trong suốt hành trình hoạt động Công đoàn. Mỗi lần gặp gỡ Tổng Bí thư đều để lại những ấn tượng sâu sắc về sự giản dị, dễ gần của vị lãnh đạo đứng đầu đất nước” - ông Tú chia sẻ.

Đặc biệt, lần tham dự Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI nhiệm kỳ 2013-2018 vào ngày 28-7-2013, ông Tú là một trong những thành viên trong đoàn chủ tịch. Tại đại hội này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dự và có bài phát biểu để chỉ đạo, động viên xây dựng giai cấp công nhân xứng đáng là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Dấu mốc không thể nào quên khác của ông Tú là năm 2019, khi ấy, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kiêm Chủ tịch nước.

“Dù bận trăm công ngàn việc, nhưng Tổng Bí thư vẫn dành thời gian tiếp và trò chuyện với những đại biểu nhận được Giải thưởng Nguyễn Văn Linh (phần thưởng cao quý của tổ chức Công đoàn Việt Nam), trong đó có tôi. Tại Phủ chủ tịch, tôi được ngồi hàng ghế đầu tiên nói chuyện với Tổng Bí thư. Khoảng cách rất gần, tôi càng xúc động và cảm nhận sâu sắc hơn về sự gần gũi, bình dị của người đứng đầu đất nước” - ông Tú nhớ lại.

Đã từng 4 lần được gặp Tổng Bí thư, ông Đinh Sỹ Phúc, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP TKG Taekwang Vina vẫn thấy bồi hồi khi nhớ lại. Lần đầu tiên là ở Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ 9 (năm 2015). Tại đại hội này, ông Phúc là một trong những chiến sĩ thi đua yêu nước được biểu dương, tôn vinh các gương điển hình tiên tiến tiêu biểu xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2011-2015.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp gỡ những đại biểu tiêu biểu có tấm lòng nhân đạo, từ thiện, trong đó có ông Đinh Sỹ Phúc (hàng đầu, bìa trái). Ảnh: NVCC

Nhưng có lẽ, cuộc gặp để lại ấn tượng sâu sắc nhất của ông Phúc là lần gặp gỡ giữa Tổng Bí thư với đoàn đại biểu tiêu biểu, có các hoạt động nhân đạo, từ thiện vào dịp lễ Quốc khánh 2-9, vào năm 2022 tại Văn phòng Trung ương Đảng.

Ông Phúc kể: “Trong lần này, Đồng Nai chỉ có mình tôi được tham gia. Dù đã được gặp Tổng Bí thư trước đó, nhưng đây lại là lần đầu tiên tôi được tiếp xúc với Tổng Bí thư ở khoảng cách rất gần đến thế. Tôi cảm nhận được sự gần gũi mà bình dị của vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với chúng tôi”.

Thương tiếc vô hạn

Các lần Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI, XII và XII, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dự và có những phát biểu rất ấn tượng. Với những cán bộ Công đoàn cơ sở thì điều này cho thấy, Tổng Bí thư luôn dành một tình cảm đặc biệt với giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp hình với những thành viên trong đoàn chủ tịch Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI, trong đó có ông Tú (hàng sau, bìa phải). Ảnh: NVCC

Trong nhiều phát biểu chỉ đạo mà Tổng Bí thư đưa ra, ông Phúc rất tâm đắc với vấn đề mà Tổng Bí thư đã đặt ra cho đội ngũ cán bộ Công đoàn. Nhất là tại Đại hội công đoàn Việt Nam lần thứ XIII vào cuối năm 2023, lúc ấy, Tổng Bí thư đã tuổi cao, sức khỏe có vẻ yếu hơn nhưng vẫn tham dự đại hội và có những chỉ đạo rất sát thực tế, nói đúng tâm tư của người lao động.

Trong đó, Tổng Bí thư nhấn mạnh rằng, mỗi cán bộ Công đoàn phải trả lời được câu hỏi: “Chúng ta làm được những gì cho người lao động (NLĐ) và đến với tổ chức Công đoàn thì NLĐ được gì?” - ông Phúc tâm sự.

Theo ông Phúc, vấn đề mà Tổng Bí thư nêu ra rất gần gũi, rất thiết thực, đó là tiếng lòng của NLĐ khi gia nhập tổ chức Công đoàn. Mục tiêu mà mỗi cán bộ Công đoàn hướng tới chính là giúp NLĐ có cuộc sống tốt hơn, bảo vệ họ tốt hơn thì NLĐ sẽ luôn đặt niềm tin và hướng về Công đoàn.

Ngay khi nhận tin, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, trên trang Facebook cá nhân, ông Phúc bày tỏ: “Được tin bác Trọng đã đi xa, chúng con trào dâng lệ. Vô cùng yêu mến và tiếc thương bác, con càng biết ơn và nguyện sẽ cố gắng rèn luyện, tu dưỡng để xứng đáng là cán bộ Công đoàn đã vinh dự được gặp bác, được bác chỉ dạy. Trong lòng chúng con, bác luôn sống mãi với đất nước, với dân tộc và giai cấp công nhân Việt Nam”. 

Dù chỉ là cán bộ Công đoàn cấp cơ sở nhưng nhiều lần được gặp Tổng Bí thư là niềm vinh hạnh đối với ông Tú hay ông Phúc. Do vậy, khi nghe tin Tổng Bí thư từ trần, ai cũng thấy nghẹn ngào, đau xót.

“Đây là sự mất mát lớn đối với đất nước nói chung và tổ chức Công đoàn nói riêng. Ngay cả khi tuổi già, sức yếu nhưng Tổng Bí thư vẫn làm việc, một lòng vì nước vì dân” - ông Tú bày tỏ.

Bích Nhàn

 

Tin xem nhiều