Báo Đồng Nai điện tử
En

Công an đã khởi tố 10 bị can liên quan đến vụ nguyên Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch bị lừa hơn 171 tỷ đồng

T.D - Nga Sơn
13:15, 17/07/2024

(ĐN)- Liên quan đến vụ nguyên Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch Nguyễn Thị Giang Hương bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 171 tỷ đồng, trong phần trả lời bằng văn bản tại Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa X vào sáng 17-7 của Giám đốc Công an tỉnh cho biết, vụ việc đến nay đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan tổ chức. Cơ quan điều tra cũng đã khởi tố 10 bị can để điều tra về hành vi sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Tuy nhiên, theo Công an tỉnh đây là vụ án phức tạp, liên quan đến nhiều đối tượng hoạt động tại nước ngoài nên Công an tỉnh đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an và công an một số địa phương để mở rộng điều tra vụ việc.

Trước đó, lãnh đạo Công an tỉnh cho biết, thủ đoạn của các đối tượng trong vụ việc này không mới. Tiền sau khi chiếm đoạt được, các đối tượng đã chuyển qua nhiều tài khoản và chuyển ra nước ngoài.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó Ban Thường vụ Tỉnh ủy thi hành kỷ luật bà Nguyễn Thị Giang Hương, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch bằng hình thức cách chức Phó bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2020-2025.

Sau đó, UBND tỉnh cũng đã có quyết định cách chức đối với bà Nguyễn Thị Giang Hương, Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch (nhiệm kỳ  2021-2026).

Theo UBND tỉnh, việc cách chức đối với bà Nguyễn Thị Giang Hương là căn cứ vào kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai.

Theo Công an tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2024, Công an tỉnh tiếp nhận, xử lý 125 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản; trong đó tội phạm sử dụng công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra 76 vụ số tiền bị chiếm đoạt trên 325,4 tỷ đồng.

T.D - Nga Sơn

 

 

Tin xem nhiều