Báo Đồng Nai điện tử
En

Bóng thi đấu chính thức ở bán kết và chung kết Euro 2024

PTT
17:29, 08/07/2024

Adidas đã trình làng Quả bóng thi đấu chính thức 'FUSSBALLLIEBE FINALE' mới, sẽ được sử dụng trong trận bán kết và chung kết Euro 2024 tại Đức.

 

Quả bóng mang lại các yếu tố hình ảnh mang tính biểu tượng từ quả bóng vòng bảng với hình dạng cánh màu đen nổi bật được nhấn mạnh bằng các cạnh, đường cong và chấm rực rỡ mang màu đen, đỏ và vàng không thể nhầm lẫn của nước chủ nhà Đức.

Phần đế màu trắng được thay thế bằng màu bạc bắt mắt, tượng trưng cho chiếc cúp bạc mà 4 đội còn lại sẽ tranh tài. Màu bạc của quả bóng đã được phát triển và thử nghiệm đặc biệt với các vận động viên để đảm bảo rằng quả bóng nổi bật trên sân mà không phản chiếu ánh sáng khỏi bề mặt.

“FUSSBALLLIEBE FINALE” mới cũng là Quả bóng chính thức trong trận chung kết Giải vô địch châu Âu đầu tiên có công nghệ Connected Ball (kết nối bóng) – cung cấp dữ liệu bóng chính xác cho đội ngũ trọng tài trận đấu qua video trong thời gian thực. Kết hợp dữ liệu vị trí cầu thủ với AI, sự đổi mới này góp phần vào công nghệ việt vị bán tự động của UEFA và là chìa khóa để hỗ trợ các quyết định trong trận đấu trong suốt giải đấu.

Công nghệ này cũng nâng cao trải nghiệm xem người hâm mộ tổng thể bằng cách cung cấp phép đo chính xác dữ liệu trong trận đấu, bao gồm tốc độ bóng, độ xoáy và khoảng cách bóng di chuyển trước khi chạm lưới, cho người hâm mộ theo dõi.

Những cải tiến vẫn tiếp tục, với việc quả bóng mang đến một lõi đột phá được gọi là 'CTR-CORE', được thiết kế để cải thiện độ chính xác và tính nhất quán với hình dạng và khả năng giữ không khí tối đa, đồng thời lớp vỏ polyurethane (PU) “PRECISIONSHELL” có kết cấu vi mô và vĩ mô cùng với một hình dạng bảng điều khiển 20 mảnh được thiết kế để tăng cường tính khí động học.

adidas cũng đã tiết lộ một bệ bóng diêm mới, được làm bằng nhôm anod hóa có hình lăng trụ tam giác, dành cho các buổi lễ bán kết và chung kết trước trận đấu. Lăng kính được tạo thành từ 54 hình tam giác, đại diện cho 54 hiệp hội quốc gia đã tham gia giải đấu hiện tại của Giải vô địch châu Âu, bao gồm cả vòng loại.

PTT

Tin xem nhiều