Báo Đồng Nai điện tử
En

Bóng chuyền nữ Việt Nam đoạt huy chương đồng lịch sử ở FIVB Challenger Cup

Anh Tâm
18:52, 07/07/2024

(ĐN)- Đánh bại đội tuyển Bỉ, bóng chuyền nữ Việt Nam đoạt huy chương đồng lịch sử ở FIVB Challenger Cup 2024 diễn ra tại Philippines.

Chiến thắng tự hào của các cô gái Việt Nam trước đối thủ ở hạng trên đến từ châu Âu. Ảnh: FINV
Chiến thắng tự hào của các cô gái Việt Nam trước đối thủ ở hạng trên đến từ châu Âu. Ảnh: FIVB

Chiều 7-7, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã gặp đội tuyển Bỉ (hạng 13 thế giới) ở trận tranh huy chương đồng FIVB Challenger Cup 2024 diễn ra tại Philippines.

Ở ván đầu tiên, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã nhập cuộc tự tin trước  đối thủ mạnh hơn là đội tuyển Bỉ. Có lúc, tuyển nữ Việt Nam dẫn trước đối thủ 10-6. Nhưng sau đó, trước sự vùng lên của đối thủ, các cô gái Việt Nam phải giằng co từng điểm số, hòa 21-21 trước khi thắng 25-23.

Sang ván thứ 2, đội tuyển Bỉ chơi tốt hơn và san bằng cách biệt bằng chiến thắng 25-23.

Dù vậy trong 2 ván đấu kế tiếp, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã chơi đầy tự tin, kỷ luật. Thi đấu tự tin giúp tuyển nữ Việt Nam dẫn 7-4, 11-7, 18-12 rồi giành chiến thắng 25-20 ở ván 3. Chiến thắng này giúp các cô gái Việt Nam càng tự tin hơn trong ván 4, trong khi đội tuyển Bỉ lại gặp vấn đề về tâm lý khi liên tục tự đánh hỏng. Điều này mang đến lợi thế lớn cho tuyển Việt Nam khi dẫn cách biệt lớn 11-8, 18-9 trước khi kết thúc ván 25-17.

Bích Tuyền (phải) tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Ảnh: FIVB
Bích Tuyền (phải) tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Ảnh: FIVB

Với chiến thắng chung cuộc 3-1 trước tuyển Bỉ, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu giành huy chương đồng ở một giải đấu cấp thế giới như FIVB Challenger Cup. Trong đó, Bích Tuyền vẫn là người chơi cực hay, góp công lớn vào chiến thắng của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Anh Tâm

Tin xem nhiều