Báo Đồng Nai điện tử
En

Biên Hòa còn bao nhiêu điểm ngập sau các cơn mưa lớn?

Khắc Thiết
15:16, 12/07/2024

(ĐN)- Thành phố Biên Hòa hiện còn 11 điểm ngập lớn và đang được các đơn vị, địa phương tập trung các giải pháp xử lý. Đó là những vấn đề được đề cập trong 4 tham luận tại Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024 được UBND thành phố Biên Hòa tổ chức vào sáng 12-7.

Khu vực cầu số 1 bắc qua suối Bà Lúa, phường Long Bình Tân bị ngập trong trận mưa đầu mùa. Ảnh: Khắc Thiết
Khu vực cầu số 1 bắc qua suối Bà Lúa, phường Long Bình Tân bị ngập trong trận mưa đầu mùa. Ảnh: Khắc Thiết

Đánh giá của Ban Chỉ huy PCTT- TKCN thành phố, đầu năm 2023 đến nay, các phòng, ban, đơn vị và 30 phường, xã trên địa bàn đã chủ động tổ chức thực hiện các biện pháp PCTT-TKCN. Tổng thiệt hại do thiên tai gây ra trong năm 2023 chỉ khoảng 200 triệu đồng, đây là mức thiệt hại thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây trên địa bàn thành phố.

Tuy nhiên trên thực tế, thành phố Biên Hòa hiện vẫn còn 11 điểm ngập nước chưa thể khắc phục triệt để gây khó khăn đến người dân khi tham gia giao thông cũng như cuộc sống dân sinh hàng ngày.

Trong đó các điểm ngập lớn thường xuyên xảy ra như: ngã ba đường Đồng Khởi - Bùi Trọng Nghĩa, suối Bà Lúa đoạn qua Long Bình Tân và An Hòa, quốc lộ 1K đoạn qua phường Hóa An; quốc lộ 1 đoạn qua phường Tân Biên và Tân Hòa….

Tại hội nghị, các tham luận đều đề cấp đến nguyên nhân ngập là do hệ thống thoát nước không đồng bộ, chưa đáp ứng với quá trình đô thị hóa ngày càng cao, tình trạng vứt xả rác bừa bãi của một số người dân gây tắc nghẽn dòng chảy, tình trạng lấn chiếm sông, suối. 

Nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2024, nhất là mùa mưa năm nay được lãnh đạo thành phố quan tâm chỉ đạo các đơn vị ngành đó là: theo dõi sát tình hình để thông tin kịp thời nhân dân chủ động phòng tránh thiên tai, chủ động các phương án để ứng phó khi có tình huống xảy ra.

Thành phố cũng sẽ tiếp tục tập trung xử lý tình trạng lấn chiếm hành lang các sông suối, tuyên truyền về việc thu gom, bỏ rác đúng quy định đồng thời kiên quyết xử phạt đối với những trường hợp vi phạm nhằm hạn chế rác thải làm tắc nghẽn dòng chảy, tập trung đầu tư đẩy nhanh tiến độ các công trình dự án chống ngập trên địa bàn.

Khắc Thiết

Tin xem nhiều