Báo Đồng Nai điện tử
En

2 người ở Nhơn Trạch bị chó dại cắn

Hạnh Dung
08:20, 05/07/2024

(ĐN)- Thông tin từ Chi cục Chăn nuôi và thú y (Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn), trên địa bàn huyện Nhơn Trạch vừa ghi nhận 1 ổ dịch chó dại mới.

Theo tin báo của gia đình bà H.T.T., ngụ ấp 2, xã Phước Khánh, gia đình bà nuôi 1 con chó trọng lượng khoảng 25kg. Con chó này chưa được tiêm vaccine phòng dại.

Vào ngày 22-6 và 26-6, con chó này có dấu hiệu bị bệnh và đã cắn 2 người. Ngày 27-6, con chó có các biểu hiện hung dữ, mắt đỏ, tru lên từng hồi, chảy nước dãi và chết.

Nhân viên thú y tiêm vaccine phòng bệnh dại cho chó, mèo trên địa bàn tỉnh. Ảnh: X.K
Nhân viên thú y tiêm vaccine phòng bệnh dại cho chó, mèo trên địa bàn tỉnh. Ảnh: X.K

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã đến nhà bà T. lấy mẫu bệnh phẩm (đầu chó) để xét nghiệm virus dại. Kết quả, con chó dương tính với virus dại và đã được tiêu hủy theo đúng quy định.

Chi cục Chăn nuôi và thú y đề nghị UBND huyện Nhơn Trạch chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai xử lý ổ dịch theo đúng quy định. Tăng cường giám sát dịch bệnh, nhất là các khu vực có nguy cơ cao để kịp thời phát hiện xử lý, không để dịch bệnh lây lan.

Rà soát tổng đàn chó, mèo, nhanh chóng tiêm phòng bổ sung vaccine dại cho chó, mèo chưa được tiêm phòng trên địa bàn. Thực hiện tiêu hủy những động vật mắc bệnh; khuyến khích tiêu hủy chó, mèo có dấu hiệu mắc bệnh dại hoặc chó, mèo chưa được tiêm phòng nhưng đã tiếp xúc với chó, mèo mắc bệnh dại.

Bên cạnh đó, các xã tiếp giáp với xã Phước Khánh gồm Phú Đông và Vĩnh Thanh cần tổ chức tiêm phòng khẩn cấp vaccine dại cho đàn chó, mèo khỏe mạnh chưa được tiêm phòng trên địa bàn.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều