Báo Đồng Nai điện tử
En

2 chàng trai thủ khoa khối C của Đồng Nai nỗ lực chinh phục các môn học thú vị

Hà Lê
16:50, 17/07/2024

(ĐN)- Ngay khi có kết quả thi THPT năm 2024, Đồng Nai đã công bố 2 thủ khoa khối C. Điều đặc biệt đây là hai chàng trai có niềm đam mê với tổ hợp môn xã hội (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý). Đó là  Trần Phi Hùng, học sinh lớp 12A3 Trường THPT Nguyễn Trãi (thành phố Biên Hòa) và Nguyễn Phúc Lộc, học sinh lớp 12A10 Trường THPT Thống Nhất A (huyện Trảng Bom).

Theo đó, thí sinh Trần Phi Hùng đạt điểm 10 tuyệt đối môn Lịch sử, 9,75 môn Địa lý và 9 điểm môn Ngữ Văn; thí sinh Nguyễn Phúc Lộc đạt điểm 10 tuyệt đối môn Địa lý, 9,5 môn Lịch sử và 9,25 môn Ngữ văn.

Trần Phi Hùng, học sinh lớp 12A3 Trường THPT Nguyễn Trãi (thành phố Biên Hòa). Ảnh: NVCC

Bí quyết là nỗ lực học tập

Thí sinh Trần Phi Hùng cho biết, để đạt được kết quả như hôm nay, bí quyết của Hùng là nỗ lực học tập và học tập. Từ sau Tết Nguyên đán vừa qua, Hùng đã bắt đầu ôn luyện từ sáng đến tối, thậm chí có những ngày phải học đến 3h sáng. Vì là tổ hợp môn “nặng” về ghi nhớ, học bài nên Hùng phải cố gắng nhiều hơn các bạn khác để đạt được kết quả như kỳ vọng. Đặc biệt, Hùng còn áp dụng phương pháp lặp lại ngắt quãng, nghĩa là sẽ nhẩm lại bài vở bất kỳ lúc nào và ghi chú các mốc sự kiện lên giấy note, dán khắp nơi trong nhà để tiện cho việc ghi nhớ lâu dài.

Chia sẻ về bí quyết đạt điểm 10 tuyệt đối môn Lịch sử, Hùng bộc bạch: “Với em, Lịch sử không đơn thuần là một môn học mà còn là cả nền văn hóa của dân tộc. Học sử với em không phải học thuộc suông, mà học để thêm yêu và trân trọng hơn những giá trị truyền thống của ông cha ta để lại”.

Mặc dù trong quá trình học tập khá vất vả, mệt mỏi nhưng trong thời gian đó, mẹ và các cô thầy đã thường xuyên động viên tinh thần, ủng hộ Hùng hết mình để Hùng hoàn thành mục tiêu thi tốt nghiệp và xét tuyển vào chuyên ngành Báo chí Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh).

Thú vị khi thực hành với cuốn Atlat

Còn đối với Nguyễn Phúc Lộc, điểm 10 tuyệt đối môn Địa lý và trở thành một trong 2 thủ khoa khối C của tỉnh là một điều khá thú vị đối với Lộc. Mặc dù lựa chọn thi tổ hợp xã hội với các môn học nặng tính ghi nhớ, nhưng với Lộc, các môn học này cho mình sự trải nghiệm hấp dẫn. Lộc cảm thấy may mắn vì được học môn Địa lý với cô chủ nhiệm lớp 12 của mình, do đó với những bài học, câu hỏi càng khó, Lộc và cô đã cùng nhau giải đáp, trao đổi đến khi đạt được thành quả như kỳ vọng.

Em Nguyễn Phúc Lộc, học sinh lớp 12A10 Trường THPT Thống Nhất A (huyện Trảng Bom). Ảnh: NVCC
Em Nguyễn Phúc Lộc, học sinh lớp 12A10 Trường THPT Thống Nhất A (huyện Trảng Bom). Ảnh: NVCC

“Khi học Địa lý, em không chỉ được bổ sung những kiến thức lý thuyết mà còn được thực hành với cuốn Atlat khá hấp dẫn. Qua đó, em được nhìn ngắm một cách bao quát địa hình, địa lý Việt Nam quê hương tươi đẹp. Em có thể dành thời gian học môn này mà không chán, do đó mặc dù 10 câu cuối trong bộ đề môn Địa lý tốt nghiệp được đánh giá có tính phân hóa cao và cần tư duy nhiều, song thật may mắn khi em đã chinh phục được số điểm tuyệt đối” - Phúc Lộc vui mừng chia sẻ.

Trong thời gian học tập, điều may mắn là gia đình và nhà trường không tạo bất kỳ áp lực thành tích nào với Lộc. Lộc có thể tự do xây dựng thời gian biểu, mục tiêu cho riêng mình. Tuy nhiên, Lộc luôn tự nhủ phải cố gắng nỗ lực mỗi ngày để bản thân phát triển tốt hơn theo từng giai đoạn.

Chia sẻ với mục tiêu tương lai, Phúc Lộc cho biết muốn tìm hiểu sâu hơn về ngành Luật, đặc biệt Lộc cũng đã trúng tuyển bằng phương thức xét tuyển sớm của Trường đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh.

Hà Lê

Tin xem nhiều