Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyên truyền thúc đẩy công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và hỗ trợ, tái định cư

Hồ Thảo
18:07, 04/06/2024

(ĐN) – Chiều 4-6, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh chủ trì hội nghị giao ban báo chí tháng 5-2024. Cùng dự có lãnh đạo Sở Thông tin và truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.

Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh phát biểu định hướng công tác tuyên truyền trong tháng 6. Ảnh: H.Thảo

Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trong tháng 5 có nhiều sự kiện chính trị quan trọng diễn ra như: kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh…các cơ quan báo chí đã đẩy mạnh tuyên truyền với nhiều bài viết, tác phẩm, ấn phẩm tạo được sự lan tỏa.

Bên cạnh đó, trước nhiều vụ việc nổi cộm liên quan đến lĩnh vực an toàn vệ sinh lao động, an toàn thực phẩm… xảy ra trên địa bàn, thu hút sự quan tâm của dư luận, các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đã tích cực thông tin, tuyên truyền. Ngoài việc thông tin ban đầu, đã đeo bám làm rõ được những nỗ lực của tỉnh, các cấp, các ngành trong giải quyết, xử lý  vụ việc.

Định hướng tuyên truyền trong tháng 6, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh đề nghị, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm của tỉnh.

Trong đó, phân tích rõ những kết quả đã làm được, nhất là trên các lĩnh vực trọng tâm, thế mạnh; đồng thời chỉ ra các hạn chế, nguyên nhân để cán bộ, đảng viên, người dân thấy được trách nhiệm và tích cực phát huy vai trò của mình.

Đại diện cơ quan báo chí ngoài tỉnh trao đổi tại hội nghị. Ảnh: H.Thảo

Đồng chí Phạm Tấn Linh cũng lưu ý, tập trung tuyên truyền Nghị quyết số 14-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XI) về “Thúc đẩy công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và hỗ trợ, tái định cư trên địa bàn tỉnh”, gắn với tuyên truyền thực hiện các công trình, dự án trọng điểm, giao thông kết nối vùng. Tuyên truyền tháng hành động vì môi trường, tháng hành động vì trẻ em; tuyên truyền phòng, chống đuối nước, xâm hại trẻ em…

Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm trong tháng 6-2024, như: Kỷ niệm 113 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5-6-1911); Ngày Môi trường Thế giới (5-6); 76 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6-1948); 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925)...

Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của Trưởng các Văn phòng đại diện các cơ quan báo chí ngoài tỉnh. Đồng thời cho biết, sẽ tiếp tục quan tâm trao đổi, cung cấp thông tin để các cơ quan báo chí được kịp thời tiếp cận thông tin chính thống, chính xác.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều