Báo Đồng Nai điện tử
En

Trảng Bom: Trả lại hơn 240 triệu đồng cho người chuyển khoản nhầm

Phan Trí
21:48, 05/06/2024

(ĐN)- Chiều 5-6, tại trụ sở Công an xã Quảng Tiến, huyện Trảng Bom, chị Nguyễn Phạm Khánh Phương (ngụ ấp Quảng Phát, xã Quảng Tiến) đã bàn giao số tiền 240.010.000 đồng cho chị Phạm Thị Nhị, cư trú tại Thành phố Hà Nội.

Chị Phương (áo xanh) trao trả toàn bộ số tiền cho chị Nhị tại Công an xã Quảng Tiến. Ảnh: Phan Trí

Trước đó trong quá trình trả lương cho nhân viên công ty, chị Nhị thao tác nhầm nên đã chuyển số tiền trên vô tài khoản của chị Phương.

Sau khi thấy số tiền bất thường, lo sợ bị lừa đảo nên chị Phương không chuyển lại mà làm đơn trình báo cơ quan công an nhờ ngân hàng xác minh, liên hệ với với chị Nhị để bàn giao số tiền trên.

Nhận lại được tài sản, chị Nhị rất vui mừng, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với chị Phương và Công an xã Quảng Tiến. Hành động trả lại tiền của chị Phương là một việc làm tử tế, mang tính nhân văn sâu sắc.

Công an xã Quảng Tiến khuyến cáo, nếu người dân nhận được tiền do người lạ chuyển vào tài khoản của mình mà không xác định được người gửi nên đến trình báo cơ quan công an gần nhất để được hỗ trợ, tránh bị những đối tượng lừa đảo lợi dụng.

Tuy nhiên, hành vi cố ý không hoàn trả lại số tiền cho người chuyển khoản nhầm có thể bị xem xét xử lý hình sự về hành vi "chiếm giữ trái phép tài sản" của người khác.

Phan Trí

Tin xem nhiều