Báo Đồng Nai điện tử
En

Thí sinh thi tốt nghiệp buổi cuối cùng theo chương trình phổ thông cũ

Công Nghĩa
14:43, 28/06/2024

(ĐN)- Chiều nay 28-6, thí sinh thi môn Ngoại ngữ với thời gian làm bài 60 phút bằng hình thức trắc nghiệm. 
 

Thanh niên tình nguyện tiếp sức cho thí sinh thêm tự tin bước vào phòng ghi tại Điểm thi Trường THPT Nhơn Trạch (huyện Nhơn Trạch). Ảnh: Công Nghĩa

Đây là bài thi có thời gian làm bài ngắn nhất so với tất cả các bài thi thí sinh đã thi trong ngày 27 và sáng 28-6.

Buổi thi chiều nay khá đặc biệt vì là buổi thi cuối cùng thi tốt nghiệp THPT theo Chương trình giáo dục phổ thông cũ (2006). Từ năm sau, thí sinh sẽ thi tốt nghiệp THPT theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 với nhiều đổi mới.

Thí sinh được điểm thi gọi vào phòng thi lúc 14h. Thời gian phát đề thi môn Ngoại ngữ là 14h20, tính giờ làm bài từ 14h30, kết thúc thời gian làm bài là 15h30. Thí sinh không được rời phòng thi khi chưa hết thời gian làm bài.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo, có 7 ngoại ngữ được đưa vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, gồm: tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Hàn, số lượng thí sinh thi tiếng Anh chiếm đa số.

Trước đó vào buổi sáng 28-6 thí sinh đã trải qua bài thi tự chọn tổ hợp với ba môn thi với nhiều phấn khởi vì để thi được cho là vừa sức với phần đông thí sinh. Ảnh: Công Nghĩa

Phần lớn thí sinh ở Đồng Nai đều chọn thi môn Ngoại ngữ là tiếng Anh, bên cạnh đó có một số ít thí sinh chọn thi môn tiếng Trung, tiếng Hàn và tiếng Nhật. 

Trong buổi thi cuối cùng này có 1.364 thí sinh được miễn thi do có các chứng chỉ tiếng Anh theo quy định. 

                Công Nghĩa

Tin xem nhiều