Báo Đồng Nai điện tử
En

Thí sinh Đồng Nai hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024

Công Nghĩa - Hạnh Dung
17:16, 28/06/2024

(ĐN)- Chiều 28-6, kết thúc môn thi Ngoại ngữ cũng đã khép lại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, nhiều thí sinh ở thành phố Biên Hòa bước ra khỏi phòng thi với tâm lý thoải mái.

Thí sinh Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh thảo luận đề thi tiếng Anh ngay tại cổng trường thi sau khi buổi thi kết thúc. Ảnh: Công Nghĩa

Nhiều thí sinh cho biết, đề thi tiếng Anh không quá khó.

Em Nguyễn Thị Phương Trang thí sinh của Trường TH-THCS-THPT Bùi Thị Xuân cho hay, đề thi tiếng Anh có cấu trúc quen thuộc, tương đối dễ, giống với các dạng đề em đã được ôn suốt từ đầu học kỳ II cho đến sát ngày thi.

Em Trang cho rằng mình có thể tự tin được 7,5 đến 8 điểm môn tiếng Anh.

Hai học sinh rà và đối chiếu đáp án ghi lại trên giấy nháp sau khi đã nộp bài rời khỏi phòng thi tại điểm thi Trường TH-THCS-THPT Bùi Thị Xuân (thành phố Biên Hòa). Ảnh: Công Nghĩa

Trong khi đó, em Phạm Thành Nam thí sinh Trường TH-THCS-THPT Bùi Thị Xuân cho biết, sau buổi thi sáng nay 28-6, em đã ăn trưa tại trường và được thầy cô tiếp tục hỗ trợ ôn tập tới 1h30 là vào phòng thi ngay.

Trong các câu hỏi ở trong đề tiếng Anh em chỉ hơi lo lắng với một số “thuật ngữ lạ” nhưng khi ra hỏi bạn cùng lớp về đáp án bạn chọn thì em cũng đã làm đúng.

Còn em Nguyễn Thị Hương Xuân, Trường THPT Lê Hồng Phong, thành phố Biên Hòa cho biết, em đã được tuyển thẳng vào ngành kế toán của Trường đại học Sư phạm kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh nên không quá lo lắng. Em làm bài thi các môn đều tốt, thi xong cảm thấy rất nhẹ nhõm.

Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Hồng Phong tự tin sau buổi thi cuối. Ảnh: Hạnh Dung
Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Hồng Phong tự tin sau buổi thi cuối. Ảnh: Hạnh Dung

Em Vũ Thu Hằng, dự thi tại điểm thi Trường THPT Lê Hồng Phong cũng tự tin đạt 8 điểm môn tiếng Anh vì cho rằng đề dễ, vừa sức.

Theo một giáo viên tiếng Anh của một trường phổ thông tư thục tại phường Quyết Thắng (đang dạy chương trình tiếng Anh quốc tế của Cambridge), đề thi này không quá sức với thí sinh, mỗi phần chỉ có 2-3 câu phân hoá trình độ cao hơn.  

Với đề thi này học sinh học chương trình tiếng Anh tăng cường sẽ rất có lợi. Giáo viên này phỏng đoán, năm nay điểm môn tiếng Anh sẽ khá cao.

Các thí sinh trao đổi tất cả đề thi của các môn thi trong ngày 28-6. Ảnh: Hạnh Dung

Trong khi đó, một thí sinh thi tiếng Hàn ở điểm thi Trường TH-THCS-THPT Bùi Thị Xuân (thành phố Biên Hòa) cho hay, em thích tiếng Hàn nhưng không được ôn kỹ cho lắm, chủ yếu em tự học nhưng có khả năng em đạt được trên 5 điểm.

Như vậy, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh đã chính thức kết thúc sau 2 ngày diễn ra. Ngay trong chiều nay, các điểm thi trên địa bàn tỉnh sẽ tiến hành di chuyển toàn bộ các bài thi của thí sinh về điểm chấm thi tập trung do Sở Giáo dục và đào tạo tổ chức đặt tại Trường THPT Trấn Biên (thành phố Biên Hòa).

Trong quá trình di chuyển, bài thi sẽ có sự giám sát chặt chẽ của lực lượng công an. Khi bài thi được bàn giao vào bảo quản sẽ có sự giám sát ghi hình 24/24 giờ theo quy định đến khi hoàn thành công tác chấm thi.

Tại Trường THPT Trấn Biên, Sở Giáo dục và đào tạo đã chuẩn bị 15 phòng chấm thi tự luận môn Ngữ văn và 1 phòng chấm thi trắc nghiệm với các trang thiết bị hiện đại và toàn bộ quá trình chấm thi sẽ được giám sát bảo vệ tuyệt đối an toàn bởi lực lượng công an, thành tra chấm thi do Bộ Giáo dục và đào tạo cử đến làm nhiệm vụ.

Vào 17h chiều nay, Bộ Giáo dục và đào tạo sẽ tổ chức họp báo cung cấp các thông tin cho báo chí về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Công Nghĩa - Hạnh Dung

Tin xem nhiều