Báo Đồng Nai điện tử
En

Tháo gỡ khó khăn về phát triển lĩnh vực công thương ở huyện Thống Nhất

Hải Quân
15:31, 07/06/2024

(ĐN) - Ngày 7-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng làm việc với UBND huyện Thống Nhất về tình hình phát triển công nghiệp - thương mại trên địa bàn huyện.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu kết luận tại buổi làm việc. Ảnh: Hải Quân
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu kết luận tại buổi làm việc. Ảnh: Hải Quân

Theo UBND huyện Thống Nhất, trên địa bàn huyện có quy hoạch 2 khu công nghiệp và 5 cụm công nghiệp. Toàn huyện hiện có 835 cơ sở sản xuất công nghiệp.

Về phát triển hạ tầng thương mại, toàn huyện có 11 chợ trong quy hoạch, trong đó có 3 chợ loại II, 7 chợ loại III và 1 chợ đầu mối. Đặc biệt, huyện có 12 cơ sở với 21 sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm).

Tại buổi làm việc, đại diện UBND huyện Thống Nhất đã chia sẻ một số khó khăn, vướng mắc liên quan đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác kêu gọi đầu tư chợ trên địa bàn.

Huyện cũng kiến nghị các sở, ngành liên quan hướng dẫn huyện các thủ tục, quy trình để thực hiện mở rộng Khu công nghiệp Dầu Giây, Khu công nghiệp Long Khánh; triển khai thực hiện Dự án Cụm công nghiệp Quang Trung 1, Quang Trung 2; thu hẹp diện tích Cụm công nghiệp Hưng Lộc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng yêu cầu địa phương cần phối hợp, làm việc với các ngành, đơn vị liên quan để rà soát, xử lý những khó khăn, vướng mắc trong phát triển công nghiệp - thương mại trên địa bàn, cũng như các kiến nghị liên quan tới lĩnh vực điện của địa phương.

Chủ tịch UBND huyện Thống Nhất Mai Văn Hiền phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Hải Quân
Chủ tịch UBND huyện Thống Nhất Mai Văn Hiền phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Hải Quân

Sở Công thương phối hợp với địa phương rà soát các cơ chế, chính sách liên quan tới lĩnh vực công thương trên địa bàn về cụm công nghiệp, hạ tầng điện, phát triển chợ nông thôn, các hoạt động khuyến công, xúc tiến thương mại, thúc đẩy thương mại điện tử... 

Trong đó, cần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến hạ tầng điện, cụm công nghiệp, đặc biệt là Dự án Cụm công nghiệp Quang Trung; phối hợp với các sở, ngành liên quan để cùng địa phương tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm; các vấn đề liên quan đến kết nối giao thương, phát triển chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây…

Hải Quân

Tin xem nhiều