Báo Đồng Nai điện tử
En

Sở Giao thông vận tải kiểm tra hạ tầng và an toàn giao thông trên đường Hoàng Văn Bổn

Đăng Tùng
18:57, 04/06/2024

(ĐN) - Chiều 4-6, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Nguyễn Bôn đã chủ trì phối hợp với các sở ngành, chính quyền địa phương kiểm tra hạ tầng , an toàn giao thông trên các tuyến đường thuộc Dự án BOT đường tỉnh 768 (qua thành phố Biên Hòa và huyện Vĩnh Cửu). 

Đường Hoàng Văn Bổn đông đúc các loại xe tải lớn, xe đầu kéo di chuyển hàng ngày. Ảnh: Đăng Tùng

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải cùng các ngành chức năng đã ghi nhận tuyến đường Nhà máy nước Thiện Tân (gồm đường Hoàng Văn Bổn và đường Thiện Tân) đi qua 2 địa phương là thành phố Biên Hòa và huyện Vĩnh Cửu đã xuống cấp. Đây là một trong các tuyến đường thuộc dự án BOT đường 768. Trong đó, phần hư hỏng nặng là trên đường Hoàng Văn Bổn (phường Tân Biên, thành phố Biên Hòa).

Để có thể giải quyết dứt điểm tình trạng hư hỏng trên tuyến đường Nhà máy nước Thiện Tân, cuối năm 2023, UBND tỉnh đã ban hành văn bản chấp thuận chủ trương điều chỉnh hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án BOT đường tỉnh 768. Trong đó có nội dung đưa tuyến đường Nhà máy nước Thiện Tân ra khỏi Dự án BOT đường tỉnh 768.

Đến đầu năm 2024, UBND tỉnh đã giao Sở Giao thông vận tải lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án Nâng cấp, mở rộng tuyến đường Nhà máy nước Thiện Tân bằng nguồn vốn ngân sách.

Theo đại diện Công ty CP Sonadezi Châu Đức, trong Hợp đồng BOT đã ký giữa Sở Giao thông vận tải và công ty, các chi phí như: duy tu, bảo trì, bảo dưỡng, trùng tu và đại tu các tuyến đường của Dự án BOT đường tỉnh 768 được tính trong phương án tài chính là sử dụng nguồn vốn từ thu phí để thực hiện. Tuy nhiên, từ ngày đầu năm 2021 đến nay, Dự án BOT đường tỉnh 768 không được thu phí nên không có nguồn thu để thực hiện. Mặc dù vậy, công ty đã thực hiện một số công tác duy tu sửa chữa hư hỏng trên các tuyến đường Dự án BOT đường tỉnh 768 từ năm 2021 đến nay.

Ngoài ra, Công ty CP Sonadezi Châu Đức cũng đề nghị có phương án phân luồng hạn chế các phương tiện tải trọng lớn lưu thông qua các đoạn tuyến hư hỏng trên. 

Đăng Tùng

Tin xem nhiều