Báo Đồng Nai điện tử
En

Phó giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo, Phó trưởng ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông tỉnh Võ Ngọc Thạch:
Thí sinh được tạo điều kiện thuận lợi nhất để hoàn thành kỳ thi theo đúng quy chế

Công Nghĩa
22:01, 28/06/2024

(ĐN) - Chiều 28-6, Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 tại tỉnh đã chính thức hoàn thành công tác tổ chức thi. Ngay trong chiều tối 28-6, các điểm thi trong toàn tỉnh đã chuyển toàn bộ bài thi về Hội đồng Chấm thi tốt nghiệp THPT do Sở Giáo dục và đào tạo chủ trì để triển khai công tác chấm thi.

Các thí sinh trao đổi tất cả đề thi của các môn thi trong ngày 28-6. Ảnh: Hạnh Dung
Các thí sinh trao đổi tất cả đề thi của các môn thi trong ngày 28-6. Ảnh: T.L

Trao đổi với Báo Đồng Nai, Phó giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo, Phó trưởng ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Võ Ngọc Thạch cho biết, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh đã được chuẩn bị chu đáo, quá trình diễn ra kỳ thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc, trung thực theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Giáo dục và đào tạo và của lãnh đạo tỉnh. Toàn tỉnh không có cán bộ, giám thị hay thí sinh nào vi phạm quy chế thi. Tinh thần trách nhiệm của đội ngũ làm công tác thi khá chuyên nghiệp, thí sinh được tạo điều kiện thuận lợi nhất để hoàn thành kỳ thi theo đúng quy chế.

Ông Võ Ngọc Thạch chia sẻ, quá trình tổ chức kỳ thi, Sở Giáo dục và đào tạo đã nhận được sự hỗ trợ rất tích cực của các sở, ban, ngành, địa phương liên quan, đặc biệt là từ Công an tỉnh, Sở Y tế, Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai, các cơ quan báo chí của tỉnh và cấp ủy, Đoàn Thanh niên, chính quyền các huyện cho tới các phường, xã, thị trấn nơi có điểm thi tốt nghiệp. Bên cạnh đó, tại các trường được chọn làm điểm thi, trường có thí sinh dự thi thì cả nhà trường và phụ huynh đều rất quan tâm chu đáo đến thí sinh. Điều này được thể hiện rõ nét là kỳ thi năm nay thí sinh chấp hành nghiêm quy chế, đi thi đúng giờ và sau mỗi buổi thi, cả thí sinh, phụ huynh đều an tâm, phấn khởi.

Nói về công tác chấm thi tốt nghiệp, ông Võ Ngọc Thạch cho biết, đây là nhiệm vụ rất quan trọng và phải đảm bảo được các yêu cầu: an toàn, nghiêm túc, trung thực và đúng thời gian quy định. Sau khi tiếp nhận toàn bộ số bài thi của thí sinh ở 62 điểm thi tập trung về tỉnh, hôm nay 29-6, công tác chấm thi sẽ bắt đầu triển khai ngay theo đúng kế hoạch. Hiện các điều kiện chấm thi, trong đó có cơ sở vật chất, thiết bị máy móc và nhân lực đã sẵn sàng.

Công Nghĩa (ghi)

Chiều 28-6, tại cuộc họp báo sau kỳ thi tốt nghiệp THPT do Bộ Giáo dục và đào tạo tổ chức, lãnh đạo bộ cho biết, công tác chấm thi diễn ra từ ngày 29-6, công bố kết quả thi vào 8h ngày 17-7. Sau đó, các địa phương tiến hành xét tốt nghiệp cho học sinh dự thi và các trường sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng theo kế hoạch tuyển sinh.

Tin xem nhiều