Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát huy kênh thông tin, tuyên truyền để kết nối các trụ cột về chuyển đổi số

Hải Quân
13:52, 20/06/2024
Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn chuyển đổi số Đồng Nai Nguyễn Sơn Hùng.

Những năm trở lại đây, Đồng Nai đã và đang triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số trên địa bàn. Không nằm ngoài “dòng chảy” đó, Báo Đồng Nai đã triển khai nhiều hoạt động, trang thông tin, tuyên truyền về hoạt động chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh gắn với chương trình chuyển đổi số quốc gia, triển khai thực hiện Nghị quyết số 05/NQ-TU ngày 28-3-2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về chuyển đổi số tỉnh Đồng Nai đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030.

Triển khai nhiều bài viết, thể loại tuyên truyền

Nhân dịp 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2024), Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn chuyển đổi số tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã có những chia sẻ, định hướng về công tác tuyên truyền chuyển đổi số trên Báo Đồng Nai.

Theo đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng bày tỏ, trong thời gian qua, Báo Đồng Nai đã tích cực triển khai nhiều hoạt động thông tin, tuyên truyền về tiến trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh với nội dung phong phú, đa dạng, hình thức trình bày sáng tạo, trực quan trên cả báo in và báo điện tử.

Đặc biệt, Báo đã triển khai và duy trì chuyên trang Chuyển đổi số để giới thiệu các nội dung về Nghị quyết, vấn đề, giải pháp về chuyển đổi số và các trụ cột về chính quyền số, kinh tế số, xã hội số mà Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương triển khai trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng (giữa) tham quan triển lãm giới thiệu các mô hình chuyển đổi số tại Tuần lễ Chuyển đổi số Đồng Nai năm 2023. Ảnh: Hải Quân
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng (giữa) tham quan triển lãm giới thiệu các mô hình chuyển đổi số tại Tuần lễ Chuyển đổi số Đồng Nai năm 2023. Ảnh: Hải Quân

Trong thời gian tới, Báo Đồng Nai cần tiếp tục phát huy các chuyên mục, chuyên trang tuyên truyền về chuyển đổi số trên cả báo in và báo điện tử. Đồng thời, tăng cường các hình thức trình bày sáng tạo trên các nền tảng số như: infographic, megastory… phù hợp với xu hướng phát triển của báo chí hiện đại, cũng như giúp cho độc giả tiếp cận thông tin một cách đa chiều, sinh động, trực quan hơn nữa.

Trong đó, Báo Đồng Nai cần tập trung tuyên truyền, phản ánh về những thành tựu, kết quả mà tỉnh đạt được, cũng như các đề tài mang tính phản biện trong hoạt động chuyển đổi số, nhất là quá trình xây dựng chính quyền điện tử, cải cách hành chính, phát triển thương mại điện tử, kinh tế số, xã hội số… của tỉnh.

Một sản phẩm báo chí đa phương tiện megastory về lĩnh vực chuyển đổi số đăng tải trên Báo Đồng Nai điện tử. Ảnh: Hải Quân
Một sản phẩm báo chí đa phương tiện megastory về lĩnh vực chuyển đổi số đăng tải trên Báo Đồng Nai điện tử. Ảnh: Hải Quân

Tăng cường kết nối các sở, ngành, địa phương, chuyên gia, nhà khoa học…

Bên cạnh đó, theo lãnh đạo tỉnh, Báo Đồng Nai cần có thêm các bài viết, hoạt động kết nối chuyên gia, nhà khoa học trong lĩnh vực chuyển đổi số; thường xuyên thông tin, cập nhật về một số chính sách hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Đồng thời, Báo cần chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan, địa phương trong tỉnh để đẩy mạnh hơn nữa các nội dung thông tin, tuyên truyền về chuyển đổi số; tham gia kết nối, tổ chức, thông tin, truyền thông các hội thảo liên quan đến các trụ cột về chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, phát triển dữ liệu dân cư, kết quả triển khai Đề án 06, các dự án chuyển đổi số… trên địa bàn tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cơ quan, đơn vị có nhiều đóng góp trong Tuần lễ chuyển đổi số Đồng Nai năm 2023, trong đó có Báo Đồng Nai. Ảnh: Hải Quân
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cơ quan, đơn vị có nhiều đóng góp trong Tuần lễ chuyển đổi số Đồng Nai năm 2023, trong đó có Báo Đồng Nai. Ảnh: Hải Quân

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng nhấn mạnh, Báo Đồng Nai cần chú trọng tuyên truyền về chính sách hỗ trợ nâng cao năng lực chuyển đổi số, vai trò của các tổ công nghệ số cộng đồng tại các địa phương trong tỉnh; kết nối của các địa phương, sở, ngành, hội/hiệp hội, trường đại học, cao đẳng trên địa bàn để tuyên truyền đậm nét hơn về công tác chuyển đổi số ở từng địa phương, lĩnh vực như: y tế, giáo dục, du lịch, thương mại, giao thông vận tải, xây dựng, tài nguyên - môi trường… nhằm phục vụ thiết thực cho người dân, cộng đồng và xã hội.

Hải Quân (ghi)

Trong năm qua, Báo Đồng Nai đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan thực hiện nhiều bài viết, tin tức, phóng sự, infographic, megastory… liên quan đến lĩnh vực chuyển đổi số. Báo có chuyên trang Chuyển đổi số trên báo in với tần suất 2 tuần/chuyên trang và có chuyên mục riêng về chuyển đổi số trên báo điện tử.

Riêng tại chuỗi sự kiện về Tuần lễ Chuyển đổi số Đồng Nai năm 2023, Báo có khoảng 50 bài viết, tin tức, chùm ảnh, phóng sự, video clip ghi nhận, liên quan đến các hoạt động, hội thảo, sự kiện liên quan. Đồng thời, Báo Đồng Nai đã thiết kế infographic giới thiệu về chuỗi sự kiện của Tuần lễ chuyển đổi số Đồng Nai năm 2023 được Bộ Thông tin và truyền thông đăng tải lại, góp phần giới thiệu, lan tỏa về sự kiện chuyển đổi số của tỉnh.

Báo Đồng Nai được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì nhiều đóng góp trong Tuần lễ chuyển đổi số Đồng Nai năm 2023. Báo cũng đoạt giải Ba giải thưởng báo chí về Khoa học và công nghệ năm 2023 do Bộ Khoa học và công nghệ tổ chức với loạt bài Chuyển đổi số gắn với đổi mới sáng tạo: Trên đường băng cất cánh.

Tin xem nhiều