Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãnh án giết người vì đâm bạn nhậu

Tố Tâm
13:40, 26/06/2024

(ĐN)- Ngày 26-6, Tòa án nhân dân tỉnh tuyên phạt bị cáo Trần Khắc Vinh (35 tuổi, ngụ xã Lộc An, huyện Long Thành) 13 năm tù về tội giết người.

Bị cáo tại phiên tòa xét xử
Bị cáo tại phiên tòa xét xử. Ảnh: T.Tâm

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Vinh và ông Phạm Anh Hoàng (42 tuổi, ngụ  xã Long An, huyện Long Thành) là bạn bè. Vào ngày 21-11-2022, Vinh và ông Hoàng cùng một số người bạn tổ chức ăn nhậu tại quán P.Q. (xã Lộc An).

Khi ra về, trong lúc tính tiền, Vinh và ông Hoàng mâu thuẫn thì được can ngăn. Do bực tức nên ông Hoàng gọi điện qua Zalo hẹn Vinh ra cửa Đông chợ Mới huyện Long Thành để giải quyết mâu thuẫn.

Khi đi, ông Hoàng mang theo 4 chai bia, còn Vinh mang theo dao. Khi gặp nhau, Vinh lại hỏi ông Hoàng sao lại đòi đâm mình thì ông Hoàng dùng chai bia đập vào đầu Vinh. Lúc này, Vinh cầm dao chém ông Hoàng liên tiếp rồi bỏ đi. Sau đó, ông Hoàng được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời với thương tích cơ thể 33%.

Theo Hội đồng xét xử, hành vi của Vinh thể hiện tính quyết liệt. Việc ông Hoàng không chết là do được cấp cứu kịp thời và ngoài ý thức chủ quan của bị cáo Vinh. Do đó, hành vi của Vinh đã phạm tội giết người thuộc trường hợp phạm tội chưa đạt.

Tố Tâm

Tin xem nhiều