Báo Đồng Nai điện tử
En

[Chùm ảnh] Cận cảnh khu tái định cư hơn 180 tỷ đồng xây xong rồi… bỏ không

Phạm Tùng
13:43, 06/06/2024

(ĐN)- Do chưa hoàn thành thủ tục giao đất nên dù đã hoàn thành xây dựng một phần hạ tầng từ hơn 2 năm nay nhưng khu tái định cư thuộc Dự án xây dựng hạ tầng Điểm số 6, xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu chưa thể giao đất tái định cư cho người dân và rơi vào cảnh “xây xong để không”.

Khu tái định cư thuộc Dự án xây dựng hạ tầng Điểm số 6, xã Hiếu Liêm có quy mô hơn 42 hécta, tổng vốn đầu tư khoảng 182 tỷ đồng. Đây là khu tái định cư được đầu tư xây dựng để phục vụ bố trí tái định cư cho các dự án trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu, trong đó có Dự án di dời, ổn định dân cư khu vực Đồng 4, xã Mã Đà.
Cuối năm 2020, huyện Vĩnh Cửu đã khởi công xây dựng hệ thống hạ tầng khu tái định cư thuộc Dự án xây dựng hạ tầng Điểm số 6, xã Hiếu Liêm trên phần diện tích khoảng 27 hécta thuộc dự án. Đến năm 2021, khoảng 80% hệ thống hạ tầng thuộc phần diện tích 27 hécta đã hoàn thành xây dựng.
Dù hệ thống hạ tầng đã hoàn thành xây dựng từ năm 2021, tuy nhiên do dự án này chưa được UBND tỉnh thực hiện giao đất cho địa phương nên đến nay, việc bố trí tái định cư cho người dân chưa thể thực hiện. Các hạng mục xây dựng do “bỏ không” lâu ngày đã bắt đầu đối mặt nguy cơ hư hỏng, xuống cấp.
Tại một số ô đất của khu tái định cư này cỏ dại mọc um tùm.
Đất tràn ra mặt đường một tuyến đường nội bộ sau mưa và cỏ dại mọc  ngay trên mặt đường.
Một số ô đất tại khu tái định cư được người dân tận dụng trồng cỏ để phục vụ chăn nuôi.
Hiện nay, nhà thầu thi công dự án đang tiếp tục triển khai đo đạc để thi công hoàn thiện tiếp phần hạ tầng một phần diện tích còn lại trong khu vực 27 hécta của khu tái định cư thuộc Dự án xây dựng hạ tầng Điểm số 6, xã Hiếu Liêm
UBND huyện Vĩnh Cửu hiện cũng đang phối hợp với Sở Tài nguyên và môi trường để hoàn thiện các thủ tục liên quan, trong đó có việc giao đất dự án cho địa phương.

 Phạm Tùng (thực hiện)

Tin xem nhiều